Khen thưởng trong công tác phòng, chống Covid-19

NDO -

Chiều 30/6, tại Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 136 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống Covid-19, trong đó có phóng viên thường trú Báo Nhân Dân tại Sóc Trăng.

Báo Nhân Dân đã vận động tài trợ 500 bộ đồ bảo hộ và 500 bộ sát trùng chuyên dụng trong khu cách ly cho tỉnh Sóc Trăng.
Báo Nhân Dân đã vận động tài trợ 500 bộ đồ bảo hộ và 500 bộ sát trùng chuyên dụng trong khu cách ly cho tỉnh Sóc Trăng.

Thời gian qua, bên cạnh thực hiện công tác báo chí phóng viên và văn phòng thường trú Báo Nhân Dân tại Sóc Trăng đã có nhiều hoạt động tích cực góp phần phòng, chống Covid-19 tại tỉnh Sóc Trăng.

Cụ thể như: tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền hoạt động chống dịch Covid-19 trên các ấn phẩm và Truyền hình Nhân Dân. Bên cạnh đó, Báo Nhân Dân còn vận động tài trợ nhà tình thương cho đối tượng khó khăn do dịch Covid-19, tặng vật tư y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của tỉnh… Qua đó, góp phần thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Sóc Trăng.

Phóng viên Báo Nhân Dân được tặng Bằng khen trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 -0
 Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, từ đầu năm 2021 đến nay, tỉnh đã tiếp nhận 816 công dân nhập cảnh cách ly tập trung tại Trường Quân sự địa phương. Trong đó, có 21 ca mắc Covid-19 đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện 30/4 của tỉnh và tất cả bệnh nhân đều được điều trị khỏi.

Tỉnh Sóc Trăng cũng đã truy vết 91 trường hợp F1 ghi nhận tại tỉnh đã được cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm RT-PCR ba lần âm tính; 895 trường hợp F2 được cách ly tại nhà; số nghi nhiễm là 61 trường hợp.

Đến nay, tất cả các trường hợp người bệnh và những người F1, F2 tại Sóc Trăng đều được cách ly bảo đảm an toàn, không có lây chéo trong bệnh viện và lây ra cộng đồng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo, tại tỉnh Sóc Trăng, nguy cơ bùng phát dịch tại cộng đồng vẫn còn rất cao với số lượng người nhập cảnh từ nước ngoài, đặc biệt là người về từ Campuchia. Các tỉnh, thành phố có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thời gian giãn cách xã hội kéo dài, nhiều người lao động không có việc làm, không có thu nhập sẽ tìm mọi cách để trở về địa phương bằng mọi phương tiện nên khó kiểm soát.

Song song với kiện toàn bộ máy và hệ thống chính trị, đoàn thể tích cực chủ động phòng, chống Covid-19, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phát động phong trào toàn dân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19; kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ về tinh thần, vật chất, tài chính của cộng đồng, các doanh nghiệp và nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch.

“Tỉnh huy động mọi nguồn lực, khuyến khích xã hội hóa, phát triển Quỹ vaccine phòng Covid-19, sẵn sàng mua và tổ chức tốt việc tiêm vaccine cho người dân; trong đó, tập trung cho các đối tượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch, vùng có nguy cơ cao, người lao động trực tiếp sản xuất ở các khu công nghiệp. Chọn thành phố Sóc Trăng là đơn vị điểm chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạo sự lan tỏa cho các địa phương trên địa bàn tỉnh”. Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, Trần Văn Lâu cho biết.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan