Đường sắt cung cấp dịch vụ “bán” nguyên khoang, nguyên toa

NDO -

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn cao nhất, giúp hành khách yên tâm đi tàu trong mùa dịch, từ ngày 12/11, ngành Đường sắt chính thức cung cấp dịch vụ “bán” nguyên khoang, nguyên toa cho các đối tượng hành khách. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cung cấp)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cung cấp)

Đây là một sản phẩm dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu riêng của một bộ phận khách hàng có không gian riêng khi đi tàu cùng gia đình, người thân hoặc theo nhóm, đón đầu xu hướng gia tăng trong thời gian tới.

Theo đó, từ ngày 12/11 đến 31/12/2021, ngành Đường sắt sẽ tổ chức bán vé nguyên khoang, nguyên toa (khoang 4 giường và khoang 6 giường) đối với hành khách đi tàu cự ly từ 300 km trở lên. Những hành khách có vé đi nguyên khoang, nguyên toa nếu có nhu cầu đưa, đón tại nhà, ngành Đường sắt sẽ phục vụ theo nhu cầu. Để bảo đảm an toàn phòng dịch, lái xe đưa, đón hành khách tại nhà được tiêm phòng đủ 2 mũi theo quy định.

Tại các nhà ga, hành khách được bố trí phòng đợi hoặc khu vực chờ tàu riêng và bố trí lối đi riêng khi lên, xuống tàu.

Đặc biệt, trong thời gian đầu triển khai dịch vụ, ngành đường sắt thực hiện việc giảm giá 10% đối với hành khách mua nguyên khoang và 15% đối với hành khách mua nguyên toa. Hành khách có vé đi nguyên khoang, nguyên toa được miễn phí 100% suất ăn trên tàu.

Hiện, ngành Đường sắt chỉ phục vụ hành khách mua nguyên khoang, nguyên toa trực tiếp tại các nhà ga và qua tổng đài: 1900 0109 (Hà Nội) và 1900 1520 (TP Hồ Chí Minh).