Đồng chí Trương Thị Mai dự ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại Hòa Bình

NDO -

Ngày 17/11, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại xóm Lũy Ải, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết dân tộc.
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết dân tộc.

Trong không khí thắm tình đoàn kết nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng chí Trương Thị Mai vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực mà tỉnh đã đạt được trong suốt thời gian qua. Đồng thời biểu dương kết quả phòng, chống dịch bệnh rất tốt của tỉnh.

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, năm nay, chúng ta tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp từ tháng 4 tới nay. Trên cả nước có tới 23 tỉnh, thành phố đã phải thực hiện giãn cách hoặc tăng cường giãn cách.

Hoạt động sản xuất kinh doanh bị gián đoạn ở nhiều nơi. Tình hình kinh tế đời sống nhân dân, nhất là những nơi chịu ảnh hưởng của dịch bệnh gặp rất nhiều khó khăn. Trước những thách thức chưa từng có, cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước đã nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện chủ trương của Đảng, lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, chỉ đạo của Chính phủ để phòng chống dịch bệnh, phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh… 

Cả nước đang nỗ lực để hỗ trợ cho các địa phương, người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh. Vừa phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm nâng cao cuộc sống của người dân.

Đồng chí Trương Thị Mai dự ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại Hòa Bình -0

Đồng chí Trương Thị Mai tặng quà lãnh đạo xã và nhân dân xóm Lũy Ải, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc.

Đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, xóm Lũy Ải, xã Phong Phú là nơi lưu giữ truyền thống bản sắc văn hóa đặc trưng của làng Mường cổ, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là một trong 20 làng cổ của Việt Nam với lễ hội khai hạ Mường Bi nổi tiếng. Đây là nơi có hơn 200 hộ đồng bào Mường, Kinh, H'Mông, Thái, Dao luôn đoàn kết, cùng nhau thực hiện có hiệu quả các nội dung cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo… Có được kết quả này là quyết tâm của cấp ủy chính quyền hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân.

Đồng chí Trương Thị Mai tin tưởng rằng, với tinh thần đổi mới, quyết tâm cao, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình sẽ phát huy truyền thống anh hùng, khơi dậy ý chí, nguồn lực và tiềm năng của nhân dân để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, góp phần cho phát triển đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Thị Mai đã tặng quà cho nhân dân trong xóm Lũy Ải, xã Phong Phú.