Cà Mau tạm dừng dạy trực tuyến khối tiểu học

NDO -

Sau gần 1 tuần triển khai dạy và học trực tuyến, ngành chức năng Cà Mau quyết định tạm dừng việc dạy trực tuyến với khối tiểu học. Riêng khối mầm non tiếp tục tạm nghỉ đến khi có thông báo mới.

Tạm ngừng học trực tuyến khối tiểu học, phụ huynh TP Cà Mau ôn tập cho con tại nhà.
Tạm ngừng học trực tuyến khối tiểu học, phụ huynh TP Cà Mau ôn tập cho con tại nhà.

Chiều muộn 17/9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Cà Mau Nguyễn Minh Luân, ký ban hành công văn hỏa tốc gửi hệ thống các cơ sở giáo dục và chính quyền các địa phương trong tỉnh. 

Nội dung công văn yêu cầu thực hiện 6 vấn đề cấp bách trong việc dạy và học. Trong đó, tiếp tục cho cấp mầm non nghỉ học đến khi có thông báo mới. Dừng việc học trực tuyến với khối tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh. Thay và đó, khối tiểu học được hướng dẫn học sinh học tại nhà theo cách: xây dựng các chuyên đề, câu hỏi để học sinh ôn tập, rèn luyện tại nhà thông qua hình thức gián tiếp, như: các phần mềm dạy học đang thực hiện, Zoom, Zalo, Mail, Facebook…   

Đối với các khối 6, 7, 8, tiếp tục học trực tuyến nhưng chỉ ôn kiến thức cũ và chưa học kiến thức khóa mới năm học 2021-2022. Riêng khối lớp 9 đến 12 sẽ tiếp tục học trực tuyến theo khung chương trình chính khoá.
 
Ngoài các nội dung trên, ngành giáo dục Cà Mau tiếp tục duy trì việc thí điểm dạy trực tiếp cho hơn 1.300 học sinh tại 4 trường học trên địa bàn, gồm: Tiểu học Hòa Mỹ 1 (xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước); Tiểu học Thới Bình C (xã Thới Bình, huyện Thới Bình); THCS Hàm Rồng (xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) và THCS Khánh Bình Tây Bắc (xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời). 

Một trong những lý do có sự điều chỉnh như nêu trên liên quan đến thực trạng dạy trực tuyến từ ngày 13/9 đến nay, như: hạ tầng công nghệ thông tin, đường truyền internet, phương tiện, điều kiện học tập của học sinh… 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ngay trước thềm năm học 2021-2022, Cà Mau chủ trương tạm dừng việc học với khối mầm non đến khi có thông báo mới. Ngay sau khai giảng vào sáng 13/9, khối từ lớp 9 đến 12 dạy được chủ trương dạy và học trực tuyến theo chương trình chính khóa; Từ lớp 1 đến lớp 8 học trực tuyến nhưng tuần đầu chủ yếu ôn tập, giúp học sinh làm quen với phần mềm dạy học trực tuyến.