Tiếp viên VASCO trả lại khách tài sản bỏ quên trị giá hơn 60 triệu đồng

NDO -

Tổ tiếp viên Công ty bay dịch vụ Hàng không (VASCO, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines Group), do tiếp viên trưởng Nguyễn Mai Thanh Thủy phụ trách, đã phát hiện và kịp thời trả lại các tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay 0V8066, hành trình Côn Đảo – TP Hồ Chí Minh ngày 7-1.

Một số tài sản bị bỏ quên của hành khách.
Một số tài sản bị bỏ quên của hành khách.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay 0V8066 hạ cánh lúc 13 giờ 45 phút, các tiếp viên đã phát hiện 1 túi đồ màu xanh xám bị bỏ quên trên ghế 17C. Bên trong túi là số tiền mặt hơn 60 triệu đồng cùng điện thoại, thẻ thanh toán và giấy tờ tùy thân của hành khách.

Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Chỉ khoảng một tiếng sau khi tàu bay hạ cánh, đến 15 giờ cùng ngày, hành khách đã được nhận lại toàn bộ tiền mặt, điện thoại cùng giấy tờ bỏ quên của mình.

Trường hợp hành khách bỏ quên tài sản trên tàu bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên. Mỗi năm, tiếp viên, nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines Group nhặt được và trả lại hàng chục nghìn tài sản có giá trị bị bỏ quên trên máy bay cho hành khách.

Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found), hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.