Nhân viên của Viettel khôi phục mạng di động sau cơn bão số 3.

Viettel khôi phục hoàn toàn kết nối di động vùng biển đảo bị ảnh hưởng của bão số 3

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, ngày 17/9, Viettel đã khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Viettel dồn nguồn lực từ 63 tỉnh, thành phố đến khu vực thiên tai để hỗ trợ người dân bảo đảm thông tin liên lạc.

Còn 3.275 trạm thu phát sóng di động chưa khôi phục được thông tin liên lạc

Hiện vẫn còn 3.275 trạm thu phát sóng di động chưa khôi phục được thông tin liên lạc chủ yếu tập trung ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp triển khai các biện pháp khắc phục tiếp theo.
Viettel và các doanh nghiệp phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, ứng phó bão số 3.

Nỗ lực khôi phục thông tin liên lạc khu vực bị ảnh hưởng lớn từ bão số 3

Bão số 3 gây ra thiệt hại không nhỏ với ngành viễn thông khi 7 tuyến cáp quang liên tỉnh, 12 tuyến truyền dẫn nội tỉnh bị đứt, 27 cột thu phát sóng (BTS) bị gãy, đổ; 6.285 vị trí BTS bị mất liên lạc do mất điện. Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong ngày 8/9,khôi phục thông tin liên lạc, bảo đảm mạng lưới viễn thông trên toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Kỹ thuật viên của VNPT Hải Phòng xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.

VNPT khôi phục thông tin liên lạc sau bão Yagi

Xác định bão Yagi là cơn bão rất mạnh, trước thời điểm bão đổ bộ vào đất liền, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống bão như kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, nâng cao độ vững chắc cho các tuyến quang liên tỉnh; điều chuyển bổ sung, bố trí đầy đủ vật tư dự phòng; rà soát, kiểm tra các phương án an toàn thông tin trên toàn mạng lưới; gia cố nâng cao độ vững chắc nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai.
(Ảnh minh họa)

Viettel bảo đảm thông tin liên lạc tại các địa phương chịu ảnh hưởng bão

Tập đoàn Viettel cho biết, đơn vị đang tập trung cao các giải pháp công nghệ và nguồn lực về người, phương tiện, xây dựng mọi phương án, kịch bản phòng chống bão Noru. Mục tiêu cao nhất của Viettel là bảo đảm an toàn hạ tầng mạng lưới và duy trì dịch vụ phục vụ khách hàng có thông tin liên lạc thông suốt trong, sau bão.