Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình chưa tốt nghiệp đại học Đông Đô

NDO -

Liên quan đến những “lùm xùm” chung quanh tấm bằng tốt nghiệp đại học của Trường Đại học Đông Đô mà ông Phùng Văn Chiến, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình (thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình) đang sử dụng, sáng 25/10, phía Sở Xây dựng cho biết đã nhận được công văn trả lời của nhà trường.

Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình đang yêu cầu ông Phùng Văn Chiến giải trình sự việc.
Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình đang yêu cầu ông Phùng Văn Chiến giải trình sự việc.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chánh Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình cho biết, sáng 25/10, Sở đã nhận được Công văn số 139 của Trường Đại học Đông Đô gửi Giám đốc Sở Xây dựng.

Công văn do PGS, TS Lê Ngọc Tòng, Hiệu trưởng nhà trường ký, nêu rõ: Sau khi nhận được Văn bản số 10 ngày 18/10/2021 của Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình về việc kiểm tra, xác minh thông tin đối với người được cấp bằng tốt nghiệp đại học của ông Phùng Văn Chiến, sinh ngày 4/2/1979, Trường Đại học Đông Đô đã có văn bản số 877 ngày 19/10 về việc trả lời xác minh bằng tốt nghiệp đại học của Trường Đại học Đông Đô.

Theo như văn bản xác minh, nhà trường đã làm rõ thông tin “ông Phùng Văn Chiến không có tên trong sổ cấp phát bằng gốc lưu tại Trường Đại học Đông Đô”.

Cụ thể, ông Phùng Văn Chiến nguyên là sinh viên của trường, nhưng chưa hoàn thành chương trình đào tạo, cho nên chưa được cấp bằng theo quy định. Nhà trường không công nhận danh hiệu kiến trúc sư và chưa từng cấp bằng tốt nghiệp đại học cho ông Phùng Văn Chiến.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chánh Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình, Giám đốc Sở Xây dựng đã yêu cầu ông Chiến làm giải trình. Đồng thời, ông Chiến có trách nhiệm bàn giao tài chính, tài sản, tổ chức bộ máy và công việc đang quản lý, thực hiện theo quy định.

Như Báo Nhân Dân đưa tin, liên quan đến tấm bằng đại học mà ông Chiến đang sử dụng có những điểm “bất thường”. Ngày 21/10, ông Nguyễn Quang Anh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình đã ký quyết định số 128/QĐ-SXD về việc tạm đình chỉ công tác cán bộ này trong thời gian 15 ngày để xác minh, làm rõ.

• Tạm đình chỉ công tác Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình