Tạm đình chỉ công tác Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình

NDO -

Ngày 21/10, ông Nguyễn Quang Anh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình đã ký quyết định số 128/QĐ-SXD về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Phùng Văn Chiến, sinh năm 1979, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng (trực thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình).

Tấm bằng tốt nghiệp Đại học do Trường Đại học Đông Đô cấp cho ông Chiến có dấu hiệu khuất tất.
Tấm bằng tốt nghiệp Đại học do Trường Đại học Đông Đô cấp cho ông Chiến có dấu hiệu khuất tất.

Việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Chiến là để làm rõ việc sử dụng Bằng tốt nghiệp Đại học, chuyên ngành Kiến trúc được Trường Đại học Dân lập Đông Đô cấp ngày 11/12/2002.

Thời gian qua, dư luận đã “bàn tán” về tấm bằng tốt nghiệp Đại học của ông Chiến có những điều “bất thường”. Cụ thể, năm 2003, PGS.TS Nguyễn Niên, người ký bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Đại học Dân lập Đông Đô mới là Quyền Hiệu trưởng.

Tuy nhiên, trong tấm bằng tốt nghiệp năm 2002 của ông Chiến, người ký là PGS.TS Nguyễn Niên lúc này đã là “Hiệu trưởng” nhà trường. Ngoài ra, việc tạm đình chỉ cán bộ cũng để cơ quan chức năng xác định, làm rõ những dấu hiệu “đáng ngờ” khác liên quan đến việc cấp, phát bằng trong thời gian năm 2002 của Trường Đại học Đông Đô.

Ông Chiến được bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện Quy hoạch từ ngày 1/6/2018.

Được biết, thời gian tạm đình công tác đối với ông Chiến là 15 ngày và phải thực hiện việc báo cáo, giải trình các nội dung theo yêu cầu của Sở Xây dựng Thái Bình.

Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng làm rõ.