Thí điểm triển khai tiện ích đặt lịch làm việc với cơ quan Bảo hiểm xã hội

Người dân có thể đặt lịch làm việc trực tuyến với cơ quan Bảo hiểm xã hội, tiện ích được triển khai thí điểm từ ngày 7/11/2022 tại Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh và Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương.
0:00 / 0:00
0:00
Ông Vũ Quốc Thúc (59 tuổi, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh) trải nghiệm tiện ích dịch vụ mới của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Ông Vũ Quốc Thúc (59 tuổi, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh) trải nghiệm tiện ích dịch vụ mới của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Sáng 7/11, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã chỉ đạo và kiểm tra việc triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc với cơ quan Bảo hiểm xã hội tại bộ phận “Một cửa” của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng ngày, tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương cũng triển khai thí điểm tính năng này.

Đây là một trong những tiện ích được ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai theo Quyết định số 6/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án số 6).

Chia sẻ với những người dân đầu tiên đến làm việc với Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh thông qua tiện ích đặt lịch trực tuyến, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, việc triển khai tính năng này góp phần giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; giúp người dân chủ động trong lựa chọn thời gian phù hợp đến cơ quan Bảo hiểm xã hội để nộp hồ sơ hoặc làm thủ tục tham gia.

Bên cạnh đó, tính năng này cũng giúp cơ quan Bảo hiểm xã hội chủ động hơn trong việc bố trí cán bộ tiếp đón phù hợp với nhu cầu của người dân, giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng yêu cầu, Trung tâm Công nghệ thông tin, các đơn vị liên quan và Bảo hiểm xã hội các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và hạ tầng để triển khai công tác thí điểm tiện ích này hiệu quả nhất.

Đồng thời, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh mong muốn, người dân, người lao động, người sử dụng lao động ủng hộ, tích cực sử dụng tính năng này và có ý kiến đánh giá, góp ý để ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoàn thiện hơn nữa trong công tác phục vụ nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp thời gian tới.

Hiện nay, người dân, người lao động, doanh nghiệp có thể truy cập Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, chọn mục “Đặt lịch làm việc” và làm một số bước đơn giản để trải nghiệm chức năng này tại Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh và Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương.

Xem hướng dẫn chi tiết sử dụng chức năng này tại: https://baohiemxahoi.gov.vn/tintuc/Pages/hoat-dong-he-thong-bao-hiem-xa-hoi.aspx?itemID=19546&CateID=52