Thành phố Hồ Chí Minh sắp có thêm 5 triệu m³ cát thi công đường Vành đai 3

NDO - Theo Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố cùng Tổ công tác vật liệu và Chủ đầu tư đang tích cực phối hợp, làm việc với ba địa phương (Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre) để hoàn thiện các thủ tục cấp phép các mỏ khai thác cát phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3.
Thi công dự án Vành đai 3, đoạn qua địa bàn huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: QUÝ HIỀN)
Thi công dự án Vành đai 3, đoạn qua địa bàn huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: QUÝ HIỀN)

Tại tỉnh Tiền Giang, theo kế hoạch sẽ hoàn thành thủ tục cấp phép vào cuối tháng 8 và tháng 9, với tổng khối lượng cát cung cấp khoảng 6,6 triệu m³. Trong đó, khối lượng cát dự kiến cung cấp cho dự án trong năm 2024 là 3 triệu m³.

Tại tỉnh Vĩnh Long, hoàn thành các thủ tục và cấp cát cho dự án trong tháng 8 với tổng khối lượng cát cung cấp là 1,4 triệu m³. Trong đó, khối lượng cát dự kiến cung cấp cho dự án trong năm 2024 là 700.000m³.

Đối với tỉnh Bến Tre, hoàn thành các thủ tục và cấp cát cho dự án trong tháng 12 với tổng khối lượng cát cung cấp là 2 triệu m³. Trong đó khối lượng cát dự kiến cung cấp cho dự án trong năm 2024 là 1 triệu m³.

Như vậy, sẽ có gần 5 triệu m³ cát từ các địa phương này cung cấp cho dự án Vành đai 3 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2024 nhằm tháo gỡ vướng mắc về cát đắp nền kéo dài thời gian qua, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 3.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chủ đầu tư, nhà thầu thi công nghiên cứu các yếu tố kinh tế - kỹ thuật, chỉ tiêu cơ lý vật liệu để huy động từ các nguồn vật liệu (cát Campuchia, cát biên...) để cung cấp cho dự án.

Về công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 3, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An cơ bản hoàn thành, bàn giao mặt bằng đủ để triển khai thi công. Tỉnh Bình Dương đã bàn giao đạt hơn 90%. Riêng địa bàn tỉnh Đồng Nai, diện tích bàn giao mặt bằng đạt thấp (khoảng 33%), do đó việc chậm bàn giao mặt bằng của địa phương này đã ảnh hưởng đến đến tiến độ thi công toàn dự án.