Theo Phó Bí thư Thường trực Bộ Giao thông Thái Lan Sorapong Paitoonphong, động thái trên là một phần trong kế hoạch phục hồi kinh doanh, dự kiến được Cơ quan Vận tải công cộng thành phố Bangkok (BMTA) trình chính phủ xin phê duyệt trong vòng 2 tháng tới.
Trước đó, Văn phòng Chính sách doanh nghiệp nhà nước Thái Lan đã hướng dẫn BMTA sửa đổi kế hoạch khôi phục kinh doanh, bổ sung việc tích hợp công nghệ xe điện.
Từ năm 2020, BMTA đã có kế hoạch mua 2.800 xe để thay thế các xe buýt cũ đang hoạt động trên 109 tuyến trong thành phố. Theo kế hoạch mới được sửa đổi, BMTA sẽ mua sắm xe buýt chạy điện để thay thế đội xe buýt chạy xăng đã cũ kỹ. Tuy nhiên, BMTA hiện chưa quyết định sẽ mua hay thuê các xe buýt điện này.
Trong thời gian chờ hoàn tất kế hoạch, MBTA dự kiến sẽ thuê một số công ty vận hành 224 chiếc xe buýt trên một số tuyến nhất định với khoản chi phí khoảng 953 triệu bạt.
Trong khi đó, các công ty được nhượng quyền vận hành 54 tuyến xe buýt ở Bangkok và các tỉnh lân cận sẽ bắt đầu thay thế các xe buýt cũ bằng xe buýt chạy điện trong tháng này.