Techcombank được đánh giá cao về ứng dụng công nghệ

Techcombank được đánh giá cao về ứng dụng công nghệ

Trước đó, Techcombank đã vượt qua gần 70 ứng cử viên là các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn trong khu vực châu Á được Financial Insights lựa chọn là ứng cử viên cho giải thưởng.

Đây là lần đầu tiên một ngân hàng Việt Nam được Financial Insights, một tổ chức tư vấn uy tín thế giới trao giải, cho thấy sự công nhận của khu vực châu Á đối với các nỗ lực hiện đại hoá công nghệ của các ngân hàng trong nước.

“Giải thưởng là sự thể hiện những thành quả xuất sắc của các tổ chức tài chính trong khu vực châu Á, củng cố niềm tin của chúng tôi rằng trong nhiều lĩnh vực, châu Á - Thái Bình Dương là khu vực dẫn đầu thế giới về việc ứng dụng công nghệ thông tin một cách sáng tạo và tiên phong để giải quyết các thách thức của một môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt”, ông Cyrus Daruwala, Giám đốc điều hành của Financial Insights khu vực châu Á Thái Bình Dương phát biểu.

Techcombank thực hiện dự án hiện đại hoá công nghệ ngân hàng từ cuối năm 2003 với việc triển khai phần mềm ngân hàng lõi tiên tiến nhất bấy giờ tên là Globus (của hãng Temenos, Thuỵ Sỹ) và là một trong những ngân hàng đầu tiên cập nhật lên phiên bản mới nhất T24.R5 từ cuối năm 2005. Trên cơ sở phần mềm hiện đại này, Techcombank đã có những sáng tạo, cải tiến đột phá về mặt đa dạng hoá sản phẩm, quản trị dữ liệu khách hàng, quản trị rủi ro, phát triển thị trường…

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc Techcombank nói, việc Techcombank đã đạt được giải thưởng đã đem lại cho chúng tôi một niềm tin vững chắc là các ngân hàng Việt Nam hoàn toàn có thể  tự hào sánh vai với các ngân hàng quốc tế và khu vực lớn như Citibank Singapore, ANZ Royal Bank - Cam-phu- chia, HSBC – Hàn Quốc ….

Để đạt được giải thưởng trên, Techcombank phải đáp ứng được các các tiêu chí, điều kiện xem xét khắt khe mà FI đã đặt ra như:

* Ngân hàng phải xây dựng được một chiến lược phát triển tổng thể rõ ràng,

* Hiệu quả hoạt động phải lớn hơn các đối thủ cạnh tranh,

* Hoàn thiện quy trình và hiệu quả hoạt động, cắt giảm chi phí, không ngừng cải tiến sản phẩm và đưa ra các sản phẩm mới qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng,

* Chứng minh được vai trò tiên phong về công nghệ và đóng góp của công nghệ vào việc triển khai các chương trình chiến lược…

Có thể bạn quan tâm