Trước đó, đêm 13/8, sà lan mang số hiệu PT2754 khi đến giữa đoạn cầu Long Biên và cầu Chương Dương thì bị kẹt lái, không điều khiển được, bị nghiêng, rồi lật úp và trôi về khu vực chân cầu Chương Dương.
Trước khi lật úp, trong khoang chứa hàng của phương tiện có chứa khoảng 400m3 cát. Rất may sự cố không có thiệt hại về người.
Cầu đường sắt Tam Bạc (Hải Phòng) bị hư hỏng do sà lan đâm va
Ngay khi phát hiện sự cố, các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường và xác nhận sự cố không có thiệt hại về người.
Kết cấu bệ trụ T9 phần hở trên mặt nước không bị ảnh hưởng hư hỏng, nghiêng lệch, biến dạng. Đơn vị quản lý đường sông đã đặt phao cảnh báo luồng lạch bảo đảm an toàn giao thông đường thủy.
Đại diện Ban Duy tu (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết, đơn vị quản lý sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong quá trình xử lý vụ việc, kiểm tra chi tiết trụ T9 tại vị trí va chạm (nằm dưới mặt nước) khi nước rút.
Về việc trục vớt tàu, các bên liên quan thống nhất chủ tàu phải phối hợp với các cơ quan chức năng lắp đặt ngay báo hiệu vào khu vực tàu bị đắm theo đúng quy tắc báo hiệu đường thủy nội địa.