Hội thảo hướng đến mục đích kết nối cung cầu thị trường, quảng bá trưng bày sản phẩm nông nghiệp xanh trong hệ sinh thái khởi nghiệp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, giao lưu và xây dựng chuỗi giá trị liên kết vững mạnh thị trường trong nước.
Từ đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường và đưa nền nông nghiệp Việt Nam hướng đến nông nghiệp xanh, bền vững, bảo đảm an toàn cho người sản xuất và người tiêu dùng.
Phát biểu tại hội thảo, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thanh Hiền cho rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia bị tác động nặng nề bởi biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh...
Do đó, tăng trưởng xanh là một nội dung quan trọng của phát triển bền vững và là quá trình phát triển có sự kết hợp chặt chẽ, hợp lý, hài hòa giữa phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ môi trường.
Quang cảnh hội thảo. |
Hiện nay, nông nghiệp xanh đã trở thành lựa chọn tất yếu, là mục tiêu mọi quốc gia đang hướng tới và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó.
Các lĩnh vực chính của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam thu hút nhiều start-up tham gia là: thương mại điện tử (Ecommerce), công nghệ tài chính (Fintech), công nghệ giáo dục (Edtech), công nghệ y tế (Medtech), nền tảng dịch vụ (SAAS), hoạt động thương mại và vận tải (Logisitic and Transportation), nông nghiệp công nghệ cao và thực phẩm (Agritech and Foodtech), công nghệ bất động sản (Protech).
Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, Thành phố Hồ Chí Minh tập trung vào bốn chính sách phối hợp với cộng đồng thúc đẩy, tạo điều kiện phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Thứ nhất, tổ chức huấn luyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Thứ hai, tổ chức các sự kiện kết nối, truyền thông hỗ trợ hoạt động của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Thứ ba, ươm tạo các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Cuối cùng là phát triển và tăng tốc cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Đại biểu phát biểu tại hội thảo. |
Chia sẻ tại hội thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp Vũ Kim Anh nhấn mạnh doanh nghiệp cần quan tâm vào việc xác định năng lực, tìm hiểu thị trường, định vị khách hàng, đánh giá nhu cầu, đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm gắn với xu hướng.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến tác động xã hội, lợi ích cộng đồng, liên kết phát triển chuỗi, kênh phân phối và nâng cao kiến thức chuyên môn, quản lý, công nghệ…
Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp khởi nghiệp còn được cung cấp thêm những kiến thức thực tế về kết nối cung cầu thị trường cho các sản phẩm.
Bên cạnh đó, hội thảo còn đem đến những kinh nghiệm về xây dựng bán hàng trên kênh Tiktok. Từ đó, tạo cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, kinh doanh hiệu quả hơn.