Tại buổi lễ, NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát và xét nghiệm virus HPV-phương pháp tầm soát hiện đại giúp phát hiện sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. 2.010 suất tầm soát được phân bổ cho Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (1.000 suất); Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (1.010 suất) để trao tận tay cho những phụ nữ yếu thế đang công tác tại các khu chế xuất, khu công nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh và lao động tự do ngoại tỉnh đang sinh sống và làm việc tại các địa phương trên.
Sau buổi lễ, 400 chị em phụ nữ sẽ được thực hiện các dịch vụ khám tầm soát ung thư tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Các chị em thụ hưởng còn lại sẽ lần lượt được tầm soát từ tháng 12/2025 đến hết tháng 1/2026 tại các bệnh viện: Bệnh viện Thanh Nhàn, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
Trong 3 tháng triển khai, chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng 2025” đã thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng; góp phần gây quỹ thành công hơn 4 tỷ đồng. Toàn bộ nguồn ngân sách này sẽ được sử dụng để trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV miễn phí.
Bên cạnh đó, năm nay, hoạt động “Gian hàng 0 đồng” tiếp tục được triển khai tại các bệnh viện, cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, dầu gội, sữa tắm,… nhằm phục vụ cuộc sống hằng ngày và giảm nỗi lo tài chính cho nhóm phụ nữ thụ hưởng.
Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết, Hành trình ba năm đồng hành cùng Payoo và Mastercard trong chương trình "Chạm sẻ chia, trao hy vọng" đã góp phần khẳng định cam kết của NAPAS trong việc phát triển bền vững gắn liền với các giá trị đóng góp cho cộng đồng.
“Đặc biệt, việc ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho giai đoạn 2025-2030 tiếp tục củng cố định hướng lâu dài của chúng tôi trong các hoạt động CSR hướng đến phụ nữ. NAPAS tin rằng những hỗ trợ thiết thực mà chương trình mang lại sẽ tiếp tục lan tỏa và tạo nên tác động tích cực, bền vững cho xã hội”, ông Nguyễn Đăng Hùng khẳng định.
“Chạm sẻ chia, trao hy vọng 2025” đã thể hiện rõ tinh thần “Làm hiệu quả bằng cách làm tốt” mà Mastercard theo đuổi tại những thị trường chúng tôi hoạt động. "Mastercard vinh dự tiếp tục đồng hành cùng NAPAS và Payoo hoàn thành thêm một năm đầy ý nghĩa của chương trình, chứng kiến sự phát triển ấn tượng về đóng góp cộng đồng và mức độ lan tỏa trong xã hội. Năm nay, chương trình không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về tầm soát ung thư sớm, mà còn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thiết thực, mang đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho nhóm phụ nữ yếu thế, giúp họ có cơ hội sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn,” ông Sharad Jain, Giám đốc Quốc gia Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ.
Đại diện Payoo, ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo nhấn mạnh về tiềm năng nhân rộng của chương trình: “Chương trình 'Chạm sẻ chia, trao hy vọng 2025' sẽ không dừng lại ở đây. Chúng tôi mong sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, các doanh nghiệp có cùng chí hướng xây dựng những hoạt động an sinh xã hội thường niên, mang lại nhiều cơ hội hơn cho những người yếu thế, cũng như đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước”.
Với sự chung tay của NAPAS, Mastercard và Payoo, chiến dịch “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng 2025” đã khép lại bằng những kết quả thiết thực, tiếp tục khẳng định sức mạnh của thanh toán số khi được lan tỏa vì cộng đồng. Ba đơn vị cam kết duy trì nỗ lực dài hạn, mở rộng các chương trình hướng đến chăm sóc và hỗ trợ cho người phụ nữ khó khăn yếu thế trong những năm tới, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tử tế và giàu sự sẻ chia