98% số hộ dân sẽ phải trả ít tiền điện hơn sau khi thay đổi cơ cấu biểu giá

98% số hộ dân sẽ phải trả ít tiền điện hơn sau khi thay đổi cơ cấu biểu giá

Việc thiết kế giá bán lẻ điện cho sinh hoạt theo các bậc phù hợp với các mức sử dụng điện khác nhau của các hộ dân với giá điện của các bậc tăng dần nhằm khuyến khích các hộ dân sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. “Thực tế trong những năm gần đây cho thấy, việc áp dụng giá bán điện sinh hoạt theo các bậc là đơn giản mà vẫn đạt được mục tiêu khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và tương đối phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay ở nước ta”, Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá.
Quang cảnh buổi đàm phán giữa Tổng Công ty điện lực miền Bắc (Việt Nam) đàm phán với Công ty Lưới điện Quảng Tây (Trung Quốc).

Quảng Ninh có 2 địa phương sử dụng điện từ phía Trung Quốc cấp

Ngày 22/5, sau khi đàm phán thành công với Tổng Công ty điện lực miền Bắc (Việt Nam), Công ty Lưới điện Quảng Tây (Trung Quốc) đã nhất trí với phương án mua bán điện qua đường dây 110kV Thâm Câu-Móng Cái do phía Việt Nam đề xuất. Đồng thời, khẳng định sẽ triển khai ngay công tác chuẩn bị hạ tầng cơ sở, công tác kỹ thuật vận hành để bảo đảm cung cấp điện cho phía Việt Nam sau khi lãnh đạo hai bên thực hiện ký kết hợp đồng mua bán điện.
Kiểm tra bảo dưỡng lưới điện không cắt điện ở Đà Nẵng.

EVNCPC: Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”

Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2022), Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) triển khai chương trình Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 với với chủ đề: “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
Sửa chữa lưới điện hotline không cắt điện.

Miền trung cao điểm nắng nóng, cần sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Trong những ngày qua, miền trung nắng nóng gay gắt, người dân lại ở nhà nhiều hơn vì dịch diễn biến phức tạp, khiến nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng lên, chi phí tiền điện cũng tăng cao trong tháng 5, 6. Vì vậy, Tổng Công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) thông qua các kênh tương tác như tin nhắn, tổng đài chăm sóc khách hàng, mạng xã hội... để giải đáp thắc mắc, khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.