Elon Musk huy động được hơn 7 tỷ USD góp vốn cho thương vụ Twitter

NDO -

Tỷ phú Elon Musk đã huy động được hơn 7 tỷ USD góp vốn từ một nhóm các nhà đầu tư, gồm đồng sáng lập Tập đoàn Oracle Larry Ellison và quỹ đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital cho thương vụ 44 tỷ USD mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter.

Tỷ phú Elon Musk đang đàm phán với các đối tác để kêu gọi góp vốn cho thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter. (Ảnh: Reuters)
Tỷ phú Elon Musk đang đàm phán với các đối tác để kêu gọi góp vốn cho thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter. (Ảnh: Reuters)

Theo tài liệu nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) ngày 5/5, Hoàng tử Saudi Arabia Alwaleed bin Talal - người ban đầu phản đối việc mua đứt Twitter của ông chủ hãng xe điện Tesla - cũng đồng ý đầu tư 1,89 tỷ USD giá trị cổ phần của mình vào thỏa thuận thay vì tiền mặt.

Động thái này diễn ra sau khi khoản vay ký quỹ của tỷ phú Musk giảm xuống còn 6,25 tỷ USD từ 12,5 tỷ USD như công bố trước đó. Bên cạnh đó, cam kết vốn chủ sở hữu cho thỏa thuận được điều chỉnh tăng từ 21 tỷ USD ban đầu lên 27,25 tỷ USD.

Tài liệu cũng cho biết ông Musk sẽ tiếp tục đàm phán với các cổ đông hiện tại của Twitter, bao gồm cựu Giám đốc điều hành (CEO) Jack Dorsey, để thuyết phục họ đóng góp cổ phiếu vào thương vụ này.

Trong số các đối tác cam kết góp vốn với tỷ phú Musk còn có Qatar Holding (trụ sở tại Doha) và Vy Capital (trụ sở tại Dubai).

Như Reuters tuần trước đã đưa tin, ông Musk đang đàm phán với các hãng đầu tư lớn và những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao để kêu gọi sự “chung tay” cùng chia sẻ khoản tiền mặt 21 tỷ USD mà ông cam kết trong thỏa thuận với Twitter.

Ông Larry Ellison, thành viên hội đồng quản trị của Tesla, đã cam kết đầu tư 1 tỷ USD cho thương vụ của tỷ phú Musk.

Chốt phiên giao dịch ngày 5/5, cổ phiếu của Twitter đã tăng khoảng 2,9% lên mức 50,5 USD/cổ phiếu, tuy nhiên vẫn thấp hơn mức giá 54,2 USD/cổ phiếu mà CEO Tesla đã đưa ra để mua lại nền tảng mạng xã hội này.