Tỷ phú Musk sẽ phải trả 1 tỷ USD nếu dừng thỏa thuận mua Twitter

NDO -

Khoản phí 1 tỷ USD được áp dụng cho cả ông Elon Musk và Twitter nếu 1 trong 2 bên đơn phương chấm dứt thỏa thuận mua bán.

Tỷ phú Elon Musk đã đạt được thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. (Ảnh: Reuters)
Tỷ phú Elon Musk đã đạt được thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. (Ảnh: Reuters)

Theo tài liệu nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hôm 26/4, tỷ phú Musk sẽ phải trả Twitter 1 tỷ USD phí chấm dứt hợp đồng trong trường hợp dừng thỏa thuận mua lại nền tảng mạng xã hội này với giá 44 tỷ USD.

Một trong những điều kiện khiến ông chủ Tesla phải chịu khoản phí này là các khoản vốn chủ sở hữu, nợ và vay ký quỹ cần thiết để thực hiện giao dịch không được bảo đảm khiến thỏa thuận sụp đổ.

Trước đó, Twitter cho biết, tỷ phú Musk đã bảo đảm 25,5 tỷ USD thông qua các khoản nợ và vay ký quỹ, kèm theo đó là cam kết vốn chủ sở hữu là 21 tỷ USD.

Cũng theo tài liệu nộp SEC, Twitter sẽ phải trả đối phương khoản phí chấm dứt hợp đồng tương tự trong một số trường hợp cụ thể.

Hồ sơ trên cũng cho biết, thỏa thuận có thể bị chấm dứt trong trường hợp không được hoàn thành trước ngày 24/10 năm nay. Thời hạn này có thể được kéo dài thêm 6 tháng để đáp ứng các điều kiện hoàn tất nhất định, như chống độc quyền.

Ngày 25/4, tỷ phú Elon Musk đã đạt được thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD trong một giao dịch sẽ chuyển quyền kiểm soát nền tảng mạng xã hội với hàng triệu người dùng, bao gồm các nhà lãnh đạo toàn cầu, sang người giàu nhất thế giới hiện nay.