Ba con báo tuyết chết vì biến chứng Covid-19 tại vườn thú Mỹ

NDO -

Vườn thú dành cho trẻ em Lincoln ở Nebraska, Mỹ cho biết, ba con báo tuyết tại đây đã chết vì biến chứng từ Covid-19.

Một con báo tuyết được nhìn thấy trong tự nhiên. Ảnh: WWF.
Một con báo tuyết được nhìn thấy trong tự nhiên. Ảnh: WWF.

Trong một bài đăng trên Facebook mới đây, vườn thú Lincoln đã thông báo, những con báo được họ đặt tên là Ranney, Everest và Makalu đã chết vì biến chứng Covid-19 và thể hiện sự đau buồn, mất mát vì điều này.

Theo Tổ chức Thiên nhiên quốc tế (WWF), báo tuyết có nguồn gốc từ các vùng núi ở Trung Á và được coi là loài dễ bị tổn thương.

Tháng trước, vườn thú cho biết những con báo tuyết và hổ Sumatra của vườn thú đã cho kết quả dương tính sau khi có các triệu chứng nhiễm virus. Các con vật được điều trị bằng steroid và kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng thứ cấp.

"Các con hổ Sumatra là Axl và Kumar, dường như đã hồi phục hoàn toàn sau khi nhiễm bệnh", các quan chức vườn thú cho biết.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, Covid-19 đã được phát hiện ở một số loài động vật có vú, như mèo lớn, linh trưởng, chồn sương và chồn hương.

Sau khi có động vật chết vì Covid-19, vườn thú Lincoln thông báo trên Facebook rằng họ vẫn mở cửa "và tiếp tục thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 sang người và động vật".

Tại Mỹ, nhiều vườn thú như St. Louis và Denver đã phải đối mặt với sự bùng phát Covid-19 giữa các loài động vật.