Thông tin này được đưa ra hôm 18-1, tại buổi làm việc giữa TKV với tỉnh Đồng Nai về phương án đảm bảo an toàn giao thông và các công trình cầu, đường trên tuyến Quốc lộ 20 và tỉnh lộ 769 trong việc vận chuyện nguyên, nhiên liệu từ dự án tổ hợp bauxite – nhôm (Lâm Đồng) đến cảng Gò Dầu (Đồng Nai),
Theo kế hoạch, trong năm 2013, mỗi ngày sẽ có 300 chuyến xe vận chuyển, 150 chuyến từ Tân Rai về Cảng Gò Dầu và ngược lại. Loại xe TKV dùng để vận chuyển là xe đầu kéo rơ - moóc có tổng trọng tải trên 40 tấn, cứ 10 phát có 1 xe xuất phát.
Với lưu lượng xe này, cộng với lưu lượng xe lưu thông trên Quốc lộ 20 rất lớn, từ 27 ngàn đến 33 ngàn lượt phương tiện mỗi ngày đêm, đặc biệt là Quốc lộ 20 và 16 cây cần trên Quốc lộ đã xuống cấp, tỉnh Đồng Nai rất quan ngại những cây cầu này đều không đáp ứng cho những loại xe có trọng tải lớn như xe có trọng tải 40 tấn vận chuyển bauxite của TKV.
Trong khi nhiều cây cầu có trọng tải chỉ 13 tấn, 15, 20 và 25 tấn, nguy cơ sập cầu là có thể xảy ra, nếu trường hợp này xảy ra thì ai chịu trách nhiệm?
Theo đó, tỉnh Đồng Nai đề nghị TKV cần làm việc cụ thể với Bộ Giao thông Vận tải, đồng thời để tiến hành vận chuyển bauxite, trước mắt phải có phương án nâng cấp cầu đường để đảm bảo an toàn giao thông.