Bảo hiểm xã hội Hà Nội cho biết, đến ngày 5/9/2022, thành phố vẫn còn một số trường hợp người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ bổ sung đợt này nhưng chưa liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội do kê khai thiếu thông tin…
Người lao động chưa nhận được tiền hỗ trợ lưu ý thời hạn cuối thực hiện chi trả là ngày 10/9/2022. Để bảo vệ quyền lợi cho mình, người lao động sau khi nhận được tin nhắn từ Bảo hiểm xã hội_HANOI, đề nghị nhanh chóng liên hệ theo số điện thoại trong tin nhắn để kịp nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.
Cụ thể, có 2.284 người lao động chưa nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP do sai tài khoản. Bên cạnh đó, 125 lao động đăng ký lĩnh hỗ trợ bằng tiền mặt cũng chưa nhận tiền.
Như vậy, còn hơn 2.400 lao động trên địa bàn chưa được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp vì những lý do khác nhau.
Bảo hiểm xã hội Hà Nội công khai danh sách trên Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội thành phố đối người lao động thuộc đối tượng hỗ trợ đã nộp hồ sơ đúng thời hạn quy định và đã được bảo hiểm xã hội phê duyệt chi.
Để tra cứu thông tin, người lao động truy cập theo đường link: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/cong-khai-thong-tin-huong-ho-tro-theo-nghi-quyet-so-116nqcp.aspx
Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đề nghị những lao động đã được duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ nhưng chưa nhận tiền sớm liên hệ trực tiếp với cơ quan bảo hiểm xã hội nơi tiếp nhận hồ sơ để được giải quyết.
Danh sách người lao động được duyệt hỗ trợ mà chưa nhận tiền được công khai trên Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội (https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn/).
Theo Nghị quyết số 24/2022/UBTVQH15, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị sử dụng khoảng 1.155 tỷ đồng từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp đến hết năm 2021 để tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với người lao động thuộc đối tượng hưởng theo Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 ngày 24/9/2021 đã nộp hồ sơ đúng thời hạn.
Thời gian thực hiện chi trả hỗ trợ người lao động hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/9/2022.