Lễ vinh danh tổ chức ngày 5/12/2025 với sự tham dự của đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo các bộ, ngành, hiệp hội. Giải thưởng do SABECO phối hợp Báo Đại Đoàn kết thực hiện, hướng đến tôn vinh những người lan tỏa giá trị nhân ái và tinh thần cộng đồng.
Những gương mặt truyền cảm hứng
Trong số các cá nhân được tôn vinh, chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư Đoàn phường An Tường (Tuyên Quang), gây chú ý với sáng kiến “Livestream bán nhãn”, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản qua nền tảng số. Mô hình giúp hơn 60% hộ kinh doanh nhỏ lẻ tại địa phương tiếp cận chuyển đổi số, đưa nông sản lên nhiều thị trường mới.
Tại Lâm Đồng, bà Huỳnh Thị Thuỳ Dung, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu, nhiều năm triển khai các chương trình thiện nguyện như “Bếp ăn cho em”, “Chia sẻ yêu thương”, xây nhà tình thương cho học sinh dân tộc thiểu số, trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn.
Theo bà Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những cá nhân được lựa chọn lần này đều thể hiện rõ tinh thần kiên cường, nhân ái và trách nhiệm cộng đồng – những phẩm chất tiêu biểu của người Việt.
Hành trình 2.200km kết nối cộng đồng
Chiến dịch “150 năm di sản vươn cao” diễn ra từ nam ra bắc, đi qua quãng đường hơn 2.200km và thu hút hơn 16.000 người dân tham gia. Nổi bật là chuỗi “Hành trình di sản” với xe buýt hai tầng chạy qua 9 địa điểm, cùng các “Đêm di sản” tại ba tỉnh, thành, nhằm tôn vinh văn hóa và di sản địa phương. Hoạt động “Bức tường gắn kết” với hơn 1.700 lời nhắn và 2.200 lượt chia sẻ trên mạng xã hội trở thành điểm nhấn của chiến dịch, biểu trưng cho tinh thần đoàn kết của người Việt.
Trong bối cảnh thiên tai liên tiếp ảnh hưởng khu vực Nam Trung Bộ, SABECO và Vietnam Beverage (VietBev) điều chỉnh kế hoạch, chuyển một phần kinh phí chiến dịch sang hỗ trợ địa phương. Tổng số tiền hỗ trợ thông qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là 4,5 tỷ đồng.
Ông Lester Tan, Tổng Giám đốc SABECO, cho biết giải thưởng và các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng cộng đồng, không chỉ ở thời điểm lễ hội mà cả trong lúc khó khăn.
Doanh nghiệp 150 năm và định hướng bền vững
SABECO hiện sở hữu 25 nhà máy, 11 công ty thương mại và hệ thống phân phối phủ rộng cả nước. Các thương hiệu Bia Saigon và 333 nhiều lần đạt giải thưởng quốc tế như World Beer Awards, Brussels Beer Challenge, International Beer Cup.
Năm 2024, doanh nghiệp được xếp vào Top 500 công ty hàng đầu Đông Nam Á do Fortune bình chọn. SABECO cho biết đang triển khai nhiều sáng kiến ESG hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và thúc đẩy lối sống lành mạnh trong cộng đồng.