Renault xem xét lại giá bán xe EV để tăng năng lực cạnh tranh

Nhà sản xuất ô-tô Pháp Renault đang xem xét lại các chính sách giá bán ô-tô điện (EV) trên toàn thế giới, nhằm bảo đảm duy trì khả năng cạnh tranh sau làn sóng giảm giá của đối thủ Tesla Inc.
0:00 / 0:00
0:00
Ảnh minh họa. (Nguồn: EPA)
Ảnh minh họa. (Nguồn: EPA)

Nhà sản xuất ô-tô Pháp Renault đang xem xét lại các chính sách giá bán ô-tô điện (EV) trên toàn thế giới để bảo đảm duy trì khả năng cạnh tranh sau làn sóng giảm giá của đối thủ Tesla Inc (Mỹ), ông Fabrice Cambolive, Giám đốc điều hành của thương hiệu Renault, vừa cho biết.

Sau khi giảm giá nhiều lần ở Mỹ, Tesla cũng vừa giảm giá ở châu Âu - bao gồm cả trên sân nhà của Renault ở Pháp.

"Chúng tôi sẽ phân tích từng quốc gia, từng thị trường và mức độ cạnh tranh mà chúng tôi cần phải duy trì trong kinh doanh", Giám đốc Fabrice Cambolive cho biết.

Doanh số bán xe của Renault tăng 9% trong quý I/2023. Điều này cho thấy chiến lược tái cơ cấu tập trung vào những mẫu xe mang lại lợi nhuận cao nhất có thể bắt đầu được bù đắp sau 4 năm doanh thu sụt giảm.

Ông Cambolive cho hay, sự phục hồi doanh số bán xe của Renault đã kéo dài sang tháng 4/2023. Tuy nhiên, việc Tesla giảm giá xe là một hồi chuông cảnh báo cho các đối thủ cạnh tranh.

Doanh số bán xe trên toàn thế giới của thương hiệu Renault đạt 354.545 xe trong ba tháng đầu năm 2023. Renault được xếp hạng là thương hiệu xe EV thứ ba có doanh số bán hàng ở châu Âu sau Tesla và Volkswagen vào năm 2022 và cũng đứng thứ ba trong phân khúc xe EV, bao gồm cả xe lai hybrid, sau Toyota và Tesla.