Theo Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, qua theo dõi cho thấy, còn nhiều phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua ứng dụng iHanoi quá hạn chưa được xử lý.
Bên cạnh đó, việc giải quyết, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của công dân chưa đạt yêu cầu dẫn đến việc công dân đánh giá chưa hài lòng trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị.
Trong số các quận, huyện, Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm “đứng đầu” khi còn đến 81 kiến nghị, phản ánh của người dân chưa được xử lý.
Một số quận, huyện cũng có tỷ lệ kiến nghị, phản ánh chưa được xử lý ở mức cao, như: Sóc Sơn, Đông Anh, Cầu Giấy, Hà Đông, Mê Linh, Bắc Từ Liêm...
Thậm chí một số phản ánh, kiến nghị của người dân đến lần thứ ba vẫn chưa được chính quyền xử lý dứt điểm, thoả đáng, đạt yêu cầu.
Hơn 3.200 kiến nghị gửi qua ứng dụng iHanoi
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố nhấn mạnh, theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, lãnh đạo các địa phương, đơn vị cần chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra việc thực hiện tiếp nhận, xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị của người dân; gửi kết quả về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố theo quy định.
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị các địa phương, đơn vị quán triệt, đôn đốc cán bộ, công chức kịp thời tham gia tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn; tránh tình trạng chậm, muộn, quá hạn và bảo đảm chất lượng giải quyết trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị để nhận được sự đánh giá hài lòng của người dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.