Quả vải Việt tiếp cận 7 thị trường quốc tế qua đường hàng không

NDO - Ngày 10/7, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, sản lượng vải quả tươi vận chuyển đi quốc tế của hãng trong hai tháng 5,6 và đầu tháng 7/2023 đạt gần 90 tấn (tăng trưởng 200% so cùng kỳ năm trước), tiếp cận 7 thị trường quốc tế như châu Âu (Anh, Pháp, Đức) và châu Á (Nhật Bản, Malaysia, Lào, Campuchia). Đối với thị trường nội địa, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 1.300 tấn vải quả đi cả nước.
0:00 / 0:00
0:00
Quả vải Việt Nam đã tiếp cận 7 thị trường quốc tế tại châu Âu (Anh, Pháp, Đức) và châu Á (Nhật Bản, Malaysia, Lào, Campuchia).
Quả vải Việt Nam đã tiếp cận 7 thị trường quốc tế tại châu Âu (Anh, Pháp, Đức) và châu Á (Nhật Bản, Malaysia, Lào, Campuchia).

Kết quả đạt được hết sức khả quan này có được nhờ sự phối hợp hiệu quả giữa bà con nông dân trồng vải, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống logistics hàng không của Vietnam Airlines.

Ngay từ đầu tháng 6/2023, những lô vải quả tươi đã liên tiếp xuất khẩu đi các nước.

Ngoài đường bộ, đường biển và đường sắt, nhu cầu xuất khẩu vải quốc tế bằng đường hàng không năm 2023 dự kiến tăng 50% so năm 2022.

Với kinh nghiệm nhiều năm vận chuyển hàng vải quả trong nước và quốc tế, Vietnam Airlines đã có kế hoạch phục vụ nguồn hàng nông sản này từ rất sớm.

Quả vải Việt tiếp cận 7 thị trường quốc tế qua đường hàng không ảnh 2
Vải quả lên một chuyến bay từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh.

Hãng đã chủ động phối hợp các doanh nghiệp, bà con nông dân địa phương khảo sát thị trường trước khi vào vụ vải tại các vùng vải lớn ở miền bắc như: Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh ngay cuối tháng 4/2023.

Việc khảo sát nhằm mục đích đánh giá tình hình thu hoạch vải quả của bà con nông dân, xác định nhu cầu vận chuyển vải quả qua đường hàng không đi nội địa và quốc tế để xây dựng chính sách và phương án phục vụ phù hợp.

Quả vải Việt tiếp cận 7 thị trường quốc tế qua đường hàng không ảnh 3
Chất xếp vải quả xuất khẩu lên tàu bay vận chuyển đi quốc tế.

“Đây là nỗ lực của Vietnam Airlines cùng các tỉnh thành và các đơn vị liên quan nhằm sát cánh cùng bà con nông dân đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tỉnh thành, địa phương và các doanh nghiệp, đưa nông sản và thương hiệu Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế”, đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.

Quả vải Việt tiếp cận 7 thị trường quốc tế qua đường hàng không ảnh 4
Vietnam Airlines có ưu thế chuỗi logistics hàng không toàn diện và đồng bộ.

Thông qua chính sách hỗ trợ tối đa hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng các công ty xuất khẩu vải quả và công ty giao nhận hàng hóa để xây dựng chính sách giá ưu đãi và luôn ưu tiên tải hàng hóa cho nguồn hàng này.

Quả vải Việt tiếp cận 7 thị trường quốc tế qua đường hàng không ảnh 6
Vải quả được bảo quản kỹ lưỡng và ưu tiên chất xếp trong quá trình xử lý.

Bên cạnh đó, công tác phục vụ và giám sát hàng hóa tại sân bay được các đơn vị đặc biệt chú trọng, tận dụng tối đa ưu thế chuỗi logistics hàng không toàn diện và đồng bộ của Vietnam Airlines.

Hàng hóa được bảo quản kho lạnh với nhiệt độ theo yêu cầu, được ưu tiên nhập hàng nhanh, chất xếp ưu tiên trên chuyến bay để quả vải đến nơi đúng kế hoạch, bảo đảm khi đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được chất lượng tươi ngon.