Hơn 5.000 cơ hội việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân tại Đà Nẵng

NDO - Ngày 23/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng tổ chức phiên giao dịch việc làm sự hưởng ứng tham gia của hàng chục doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, thu hút hàng ngàn người lao động tham gia.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp và tư vấn cho người lao động.
Đại diện doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp và tư vấn cho người lao động.

Phiên giao dịch việc làm đầu năm mới được Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng kết nối với các quận, huyện của Đà Nẵng và Trung tâm Dịch vụ việc làm 4 tỉnh trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên là: Quảng Trị, Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Kon Tum.

Có 27 đơn vị tham gia phỏng vấn trực tiếp với gần 3000 vị trí việc làm, 47 đơn vị ủy thác tuyển dụng thông qua hơn 2.100 vị trí. Người lao động có cơ hội tiếp cận nhiều vị trí việc làm sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Các vị trí việc làm khá đa dạng, từ yêu cầu trình độ đại học đến lao động phổ thông; đa dạng công việc từ kiểm thử phần mềm, kế toán, thiết kế đồ hoạ, công nhân chế biến, may mặc, lái xe hạng D,... và vừa học vừa làm theo diện xuất khẩu lao động.

Anh Nguyễn Hữu Ký, 31 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: "Trước đây tôi làm xưởng mộc, nay vợ chuyển ra thành phố Đà Nẵng công tác, nên tôi đến tìm hiểu và thấy có khá nhiều công việc phù hợp".

Hơn 5.000 cơ hội việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân tại Đà Nẵng ảnh 2

Doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Trong số các đơn vị tham gia đăng ký phỏng vấn trực tiếp, Công ty cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước đăng ký số lượng tuyển dụng nhiều nhất với 1.013 vị trí, trong đó công nhân chế biến hải sản xuất khẩu là chủ yếu. Ông Nguyễn Tuấn Linh, Trưởng phòng tổ chức-hành chính Công ty cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước cho biết, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp rất lớn, chủ yếu là công nhân và một số nhân viên văn phòng.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng Nguyễn Thanh Diệp cho biết, trong phiên giao dịch đầu năm, việc phối hợp các Trung tâm dịch vụ việc làm của 4 tỉnh miền trung-Tây Nguyên là nhằm tạo cơ hội việc làm cho người lao động và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng trực tiếp và gián tiếp.

Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tại Đà Nẵng mỗi năm từ 35.000-40.000 vị trí việc làm. Thông thường, sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, công nhân bỏ việc, nghỉ việc khá nhiều, vì vậy nhu cầu tuyển dụng thường lớn hơn.

Để đáp ứng nhu cầu tìm việc của người lao động và tuyển dụng của doanh nghiệp, Trung tâm tổ chức các phiên giao dịch việc làm vào mỗi thứ 6 hằng tuần; trong đó, kết nối với Trung tâm Dịch vụ việc làm của các tỉnh, thành phố trong khu vực để người lao động đỡ chi phí và thời gian đi lại.