Khai mạc Chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội-Nghệ An 2023

NDO - Tối 27/10, tại phố đi bộ thành phố Vinh, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Khai mạc chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội-Nghệ An 2023.
0:00 / 0:00
0:00
Cắt băng khai mạc chương trình.
Cắt băng khai mạc chương trình.

Tham dự có lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An; các hội doanh nghiệp hai địa phương, cùng 60 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch của thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An.

Chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội-Nghệ An 2023 là sự kiện hợp tác sâu rộng trên 3 lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch, trên tinh thần gắn kết đặc biệt giữa thành phố Hà Nội với tỉnh Nghệ An - quê hương Bác Hồ kính yêu.

Chương trình có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp tại 60 gian hàng, với khoảng hơn 1.000 sản phẩm tiêu biểu, phong phú đến từ thành phố Hà Nội, tỉnh Nghệ An, các tỉnh, thành phía bắc và khu vực Bắc Trung Bộ.

Khai mạc Chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội-Nghệ An 2023 ảnh 1

Tham quan gian hàng đặc sản xứ Nghệ. (Ảnh: Thúy Quỳnh)

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Minh cho biết, với mong muốn Chương trình sẽ trở thành sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thường niên và uy tín, được đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp đón nhận, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và thành phố Hà Nội luôn nỗ lực phối hợp, tìm kiếm các giải pháp, tăng cường kết nối, hợp tác đầu tư, quảng bá giới thiệu tiềm năng, lợi thế, các điểm du lịch đến với đồng bào cả nước, các đặc sản, sản phẩm OCOP, làng nghề của hai địa phương và các tỉnh, thành phố.

Khai mạc Chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội-Nghệ An 2023 ảnh 2

Các đặc sản của Thủ đô Hà Nội hút khách.

Sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng và du khách tham gia, tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người dân, kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời góp phần hỗ trợ doanh nghiệp của các địa phương trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở rộng hệ thống phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm rộng lớn.

Khai mạc Chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội-Nghệ An 2023 ảnh 3

Chương trình đã thu hút một lượng lớn người dân và du khách đến thăm các gian hàng cùng trải nghiệm thú vị.

Sau lễ khai mạc, người dân và du khách đã tới thăm, trải nghiệm thú vị tại các gian hàng.

Các sản phẩm, đặc sản mang hương vị đặc trưng của núi rừng và miền biển Xứ Nghệ được trưng bày, giới thiệu tại Chương trình như các sản phẩm từ sen, trà hoa vàng Quế Phong, nước mắm Cửa Hội, giò me Nam Nghĩa, bò giàng Kỳ Sơn, tinh bột nghệ, sản phẩm sữa hạt, rau củ sấy, thủ công mỹ nghệ, tinh dầu,...

Các đặc sản, sản phẩm của Thủ đô Hà Nội như: Gốm sứ Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, tơ tằm Vạn Phúc,… và nhiều sản phẩm của các tỉnh, thành phố sông Hồng và khu vực Bắc Trung Bộ cũng được người tiêu dùng quan tâm.