Giới thiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô

Chiều 19/10, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc “Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023”.
0:00 / 0:00
0:00
Các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội được giới thiệu tại Hội chợ.
Các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội được giới thiệu tại Hội chợ.

Hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên địa bàn và một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu những sản phẩm công nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như điện, điện tử, lắp ráp ô-tô, cơ khí chế tạo, dệt may, da giày, công nghệ cao, công nghiệp chế biến…

Hội chợ còn là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, tiếp cận và chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ trong sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Giới thiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô ảnh 1

Sản phẩm xe máy điện thu hút sự quan tâm của khách tham quan hội chợ.

Bên cạnh đó, kết nối các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng, đáp ứng nhu cầu của các khách hàng là những nhà sản xuất lớn, sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh.

Phát biểu khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, chương trình Phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực được thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm và có những chỉ đạo quyết liệt.

Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch thực hiện đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn. Tính đến nay, Hà Nội có 196 sản phẩm của 132 doanh nghiệp được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực thuộc các nhóm ngành công nghiệp khác nhau.

Giới thiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô ảnh 2

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Các doanh nghiệp có sản phẩm được thành phố Hà Nội công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực phần lớn là những đơn vị có quy mô lớn, có sức cạnh tranh cao trên thị trường, có khả năng hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu.

"Các doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp chủ lực đã năng động, sáng tạo, mạnh dạn đổi mới công nghệ, thiết bị, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, qua đó tăng năng suất lao động, phát triển bền vững ngành sản xuất công nghiệp Thủ đô" - Quyền Giám đốc Trần Thị Phương Lan khẳng định.

Hội chợ diễn ra từ ngày 19 đến 21/10.