Ngày thứ 7 tìm kiếm bé Hạo Nam: Đề xuất phương án khả thi nhấc trụ bê-tông lên mặt đất

NDO - Liên quan vụ tìm kiếm bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê-tông tại Đồng Tháp, bước sang ngày thứ 7, các chuyên gia tại hiện trường đã đề xuất phương án để nhấc trụ bê-tông lên mặt đất.
0:00 / 0:00
0:00
Hiện trường vụ cứu hộ bé Hạo Nam tại Đồng Tháp.
Hiện trường vụ cứu hộ bé Hạo Nam tại Đồng Tháp.

Trong suốt ngày hôm nay, 6/1, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn, an ninh vẫn đang tiếp tục khẩn trương làm việc để đưa thi thể bé Hạo Nam về với gia đình. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nhân Dân, sau khi đánh giá, thảo luận, các chuyên gia đã đề xuất một số phương án khả thi để nhấc trụ bê-tông lên mặt đất.

Cụ thể, phương án dự kiến được các chuyên gia đồng thuận là sử dụng kết hợp giữa cọc ván thép và ống vách thép trong quá trình làm sạch đất chung quanh trụ bê-tông.

Phương án này có thể tóm tắt như sau: Cọc ván thép sẽ được đóng chung quanh trụ bê-tông tạo thành một bộ khung 4,8mx4,8m. Đất quanh trụ sau đó sẽ được lấy lên bằng gàu xúc (tạm gọi là tầng 1).

Từ đáy tầng 1, dùng ống vách thép đường kính 1,6m đóng xuống đến khi đạt độ sâu của đáy trụ bê-tông (tạm gọi là tầng 2); đất chung quanh trụ tiếp tục được lấy lên bằng khoan guồng xoắn. Sau khi tiếp cận đáy trụ sẽ dùng hệ thống cáp và cần cẩu nhấc trụ bê-tông lên.

Trong chiều và tối 6/1, lãnh đạo tỉnh và các ngành chuyên môn liên tục xuống hiện trường để nắm tình hình và chỉ đạo công tác cứu hộ. Địa phương vẫn duy trì tất cả các lực lượng túc trực, an ninh, hậu cần để hỗ trợ tối đa cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ.

Trước đó, như Báo Nhân Dân đã đưa tin, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt.

Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê-tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). Phát hiện sự việc, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ.

Tối 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định, bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.