Đồng Tháp: Nỗ lực cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê-tông sâu 35m

NDO - Lực lượng chức năng đang nỗ lực xuyên đêm giải cứu bé trai 10 tuổi rơi vào trụ cố định mố cầu Rọc Sen ở huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp nhưng do hố trụ sâu khoảng 35m nên chưa tiếp cận được nạn nhân.
0:00 / 0:00
0:00
Đến 8 giờ 25 phút sáng 1/1, lực lượng chức năng dùng máy xúc, một xe cẩu tiếp tục nỗ lực giải cứu bé trai.
Đến 8 giờ 25 phút sáng 1/1, lực lượng chức năng dùng máy xúc, một xe cẩu tiếp tục nỗ lực giải cứu bé trai.

Vào lúc 6 giờ, ngày 1/1/2023, thông tin với phóng viên Báo Nhân Dân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phú Lợi Nguyễn Thanh Hùng cho biết trong sáng nay, lực lượng gần 100 người cùng 3 máy xúc, một xe cẩu tiếp tục nỗ lực giải cứu bé trai.

Đồng Tháp: Nỗ lực cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê-tông sâu 35m ảnh 1

Lực lượng cứu hộ đang tìm cách cứu bé trai Thái Lý Hào Nam.

Công trình cầu Rọc Sen thi công khoảng 6 tháng, đã hoàn thành mố cầu hai bên, mỗi mố được cố định bằng ba trụ bê-tông. Vài ngày trước đội thi công chuyển máy móc sang mố cầu bên kia nhưng chưa lấp đất những trụ đã cắm xuống. Xung quanh mố cầu được rào tạm bằng dây.

Đồng Tháp: Nỗ lực cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê-tông sâu 35m ảnh 2

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 phút, ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hào Nam cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê-tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Ban đầu nạn nhân kêu cứu nhưng sau đó không còn nghe tiếng gì nữa.

Theo Ủy ban nhân dân xã Phú Lợi, khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án, trong đó dùng máy xúc múc quanh trụ bê-tông tạo miệng hố rộng để nhổ cọc.

Đồng Tháp: Nỗ lực cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê-tông sâu 35m ảnh 3

Tuy nhiên, khi đào xuống khoảng 10m, lực lượng cứu hộ không thể rút được trụ lên. Nhóm cứu hộ bơm oxy và truyền nước xuống cho nạn nhân, nhưng đến sáng 1/1 vẫn chưa thấy nạn nhân dùng đến nước.

“Nghe báo tin, tôi hốt hoảng chạy lại chỉ nghe con kêu cứu dưới hố. Khoảng 10 phút sau, tôi không nghe tiếng con kêu cứu gì nữa”, anh Thái Văn Tấn Tài, cha bé Nam nói trong lo lắng. Được biết, gia đình anh Tài thuộc diện khó khăn, 2 vợ chồng đều đi làm mướn.

Lúc 6 giờ 30 phút, ngày 1/1, lực lượng cứu nạn vẫn đang thay phiên nhau cố định các cọc khoan, một người giữ ống truyền oxy.

Mọi người vẫn thay nhau dùng máy khoan chọc sâu, kết hợp làm mềm đất. Ba người lái xe xúc mở miệng hố rộng khoảng 10m. Lực lượng giải cứu làm việc tránh những tác động lớn lên cột bê-tông, sợ ảnh hưởng đến bé.

“Tôi và mọi người hy vọng trong sáng nay, lực lượng chức năng sẽ đưa bé lên được. Hố sâu khoảng 35m nên chưa thể xác định tình trạng sức khỏe của bé. Dù chúng tôi tích cực chuyền nước xuống nhưng vẫn chưa thấy bé dùng đến”, ông Nguyễn Thanh Hùng cho biết.

Đồng Tháp: Nỗ lực cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê-tông sâu 35m ảnh 4

Từ đêm qua đến nay, tại hiện trường, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp Lê Hoàng Bảo, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thanh Bình, ngành Y tế, lãnh đạo xã, các ngành chức năng vẫn đang túc trực tại khu vực bé Nam gặp nạn.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp Lê Hoàng Bảo cho biết, đã và đang tiếp tục huy động mọi phương tiện và lực lượng có thể để cứu cháu bé.

Đồng Tháp: Nỗ lực cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê-tông sâu 35m ảnh 5

Tại hiện trường từ đêm qua đến nay, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn đang túc trực chỉ đạo công tác cứu cháu bé.

Đến 8 giờ 25 phút sáng 1/1, lực lượng chức năng dùng máy xúc, một xe cẩu tiếp tục nỗ lực giải cứu bé trai.

Đồng Tháp: Nỗ lực cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê-tông sâu 35m ảnh 6

Lực lượng chức năng nỗ lực giải cứu cháu bé.

Đồng Tháp: Nỗ lực cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê-tông sâu 35m ảnh 7

Vị trí cháu bé rơi xuống.

Đồng Tháp: Nỗ lực cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê-tông sâu 35m ảnh 8

Lỗ trụ bê-tông khoảng 25cm, chỉ hơn 1 gang tay. Do bé nhỏ con, khoảng hơn 20cm nên lọt vào.

Lúc 9 giờ 35 phút, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường 11 bình oxy để xử lý khi cháu bé được đưa lên. Ngành y tế cũng phân công lực lượng ứng cứu bé và chăm sóc sức khỏe cho người nhà cháu bé.

Đồng Tháp: Nỗ lực cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê-tông sâu 35m ảnh 9

Hiện tại thời tiết chuyển biến xấu, mưa lâm râm. Đề phòng có mưa, lực lượng quân sự đang bố trí dù và các thiết bị ứng phó thời tiết.

Báo Nhân Dân tiếp tục cập nhật...