Điện Biên: Đưa điện lưới quốc gia tới bản Hô Củng và bản Huổi Anh

NDO - Vừa qua, Điện lực Mường Chà - Công ty Điện lực Điện Biên đã phối hợp Sở Công thương tỉnh Điện Biên đấu nối đóng điện thành công cấp điện cho hơn 170 hộ dân tại bản Hô Củng và bản Huổi Anh, xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ.
0:00 / 0:00
0:00
Công nhân Điện lực Mường Chà đóng điện Trạm biến áp Hô Củng.
Công nhân Điện lực Mường Chà đóng điện Trạm biến áp Hô Củng.

Công trình thuộc dự án cấp điện vùng sâu, vùng xa của huyện Nậm Pồ, do Sở Công thương tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

Sau hơn 1 năm thi công, dự án hoàn thành hơn 7,7km đường dây 35kV, 62 vị trí cột trung thế và hơn 5km đường dây hạ thế của 2 trạm biến áp Hô Củng và Huổi Anh thuộc địa bàn xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Theo đó, Điện lực Mường Chà chủ động phối hợp trưởng bản tổ chức tuyên truyền đến bà con về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn phòng, chống cháy nổ đến khách hàng sử dụng điện.

Các đơn vị cũng thông báo cho người dân một số lưu ý về sử dụng điện an toàn trong những ngày Tết như: không tập trung sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong thời gian cao điểm; tăng cường sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, không bắn pháo hoa, pháo giấy, pháo sợi kim tuyến, thả đèn trời, bóng bay, gây nguy cơ vướng vào các đường dây dẫn điện, trạm biến áp, gây chập, cháy…

Ông Chớ A Công - Trưởng bản Hô Củng, xã Chà Tở chia sẻ: “Trong niềm vui hân hoan sau bao năm chờ đợi thì nay điện đã “cháy” khắp bản làng. Từ trước đến nay, người dân đã mong chờ ánh điện, có điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của bà con dân bản.

Bọn trẻ không phải học dưới ánh đèn dầu tù mù nữa. Gia đình tôi và nhiều gia đình trong bản đã mua sắm tivi, quạt điện, nồi cơm điện và có nhà còn sắm cả tủ lạnh từ mấy tháng nay. Khi biết sắp có điện bà con phấn khởi lắm. Thay mặt bà con trong bản, tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến bà con chúng tôi, cho ánh sáng điện đến bản làng chúng tôi".