Hà Nội coi công nghiệp văn hóa là động lực phát triển kinh tế-xã hội
Lần đầu tiên Hà Nội coi công nghiệp văn hóa là động lực quan trọng để phát triển kinh tế-xã hội. Thành phố đặt mục tiêu công nghiệp đóng góp khoảng 5% trong GRDP vào năm 2025.
Tăng sức hút cho các sản phẩm công nghiệp văn hóa
Sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa đã và đang mang lại nhiều kỳ vọng về một hướng phát triển nhanh và bền vững của nhiều quốc gia và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên các sản phẩm công nghiệp văn hóa đến từ nước ngoài đang có phần lấn át thị trường văn hóa trong nước. Thực tế này đặt ra yêu cầu phải tăng sức hút cho các sản phẩm công nghiệp văn hóa của Việt Nam, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng và có ưu thế cạnh tranh.
Hà Nội phát triển công nghiệp văn hóa từ vốn di sản
Kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2021), ngày 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Tọa đàm về phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô trong lĩnh vực di sản văn hóa theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại 30 điểm cầu trên toàn thành phố.
Hà Nội xây dựng Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp văn hóa
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 22-KH/TU ngày 9-4-2021 về triển khai xây dựng Nghị quyết chuyên đề về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.