Huyền thoại trở lại trên đường đua MotoGP

NDO -

NDĐT- Những cổ động viên lâu năm của môn thể thao tốc độ MotoGP đã được một phen “mãn nhãn” với những màn trình diễn tuyệt vời của tay đua “lão làng” Valentino Rossi tại trường đua Assen TT, Hà Lan.

Đường đua Assen TT “nóng” ngay từ những phút đầu. (Ảnh: MotoGP).
Đường đua Assen TT “nóng” ngay từ những phút đầu. (Ảnh: MotoGP).

Tại Hà Lan, tay đua chín lần vô địch thế giới Valentino Rossi đã chứng minh đẳng cấp khi về nhất chung cuộc trước sự nỗ lực của nhiều đối thủ “dữ dằn” khác như Dani Pedrosa, Marc Marquez, Cal Crutchlow. Đây cũng là chiến thắng thứ 80 trong sự nghiệp của “lão làng” người Ý này.

Xuất phát ở vị trí thứ tư, nhưng Rossi đã thể hiện bản lĩnh vượt trội, khi lần lượt vượt qua Stefan Bradl, Cal Crutchlow ngay khi cuộc đua bắt đầu, để đuổi theo hai tay đua của Repsol Honda là Marc Marquez và Dani Pedrosa.

Bằng những đường vào cua điệu nghệ và không hề sai sót, Rossi vượt qua Marquez ngay từ vòng bốn. Hai vòng tiếp theo là cuộc bám đuổi quyết liệt của Rossi và Pedrosa, tay đua còn lại của đội Repsol Honda. Nhưng cuối cùng, tới vòng sáu, Pedrosa cũng phải chịu thua trước quyết tâm và tài năng của “huyền thoại số 46” này.

“Thần đồng” 20 tuổi Marc Marquez cán đích ở vị trí thứ hai, sau khi vượt qua đồng đội Pedrosa ở vòng đua thứ 18. Cal Crutchlow của đội Monster Yamaha Tech 3 về thứ ba. Dani Pedrosa, sau một ngày đua với tinh thần không tốt, để rơi vị trí thứ ba vào tay Crutchlow ở những vòng cuối và về thứ tư chung cuộc.

Jorge Lorenzo, đồng đội của Rossi, có lẽ là tay đua duy nhất “thở phào” nhẹ nhõm khi kết thúc chặng đấu này ở vị trí cuối cùng trong nhóm năm. Trước đó, Lorenzo đã gặp một tai nạn khá nặng dẫn tới chấn thương cột sống tại vòng đua thử và có khá nhiều dự đoán rằng anh sẽ không thể tham gia vòng đua chính thức cuối tuần vừa qua. Nhưng cuối cùng, nhà đương kim vô địch vẫn xuất hiện và kiên trì bám đuổi các đối thủ, để giành 11 điểm vớt vát tại chặng đua này.

Sau chặng đấu, Rossi hào hứng chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc, mặc dù chính tôi vẫn chưa tin vào điều đó. Thật là một cảm giác tuyệt vời khi lại được về nhất”. Tay đua gạo cội cho biết thêm: “Đó quả là một trận thư hùng, tôi đã phải chiến đấu với tất cả mọi người, từ Marquez, Pedrosa cho tới Crutchlow, nhưng bây giờ tôi rất hài lòng với những điều đó”.

Top 10 vị trí trong bảng xếp hạng MotoGP thế giới hiện tại:

1. Dani Pedrosa: 136 điểm

2. Jorge Lorenzo: 127 điểm

3. Marc Marquez: 113 điểm

4. Cal Crutchlow: 87 điểm

5. Valentino Rossi: 85 điểm

6. Andrea Dovizioso: 65 điểm

7. Stefan Bradl: 51 điểm

8. Nicky Hayden: 50 điểm

9. Alvaro Bautista: 47 điểm

10. Aleix Espargaro: 44 điểm

Huyền thoại trở lại trên đường đua MotoGP ảnh 1

Niềm vui trở lại với Valentino Rossi. (Ảnh: MotoGP).