Sáng 17/9, tại Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (thành phố Hà Nội), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ giai đoạn 3 của chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn-Nói không với định kiến giới”.
Chiến dịch được tổ chức trên quy mô cả nước trong tất cả đoàn viên, thanh niên dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ tháng 1/2022.
Ở giai đoạn đầu tiên, chiến dịch có chủ đề “Việc nhà không của riêng ai” nhằm tuyên truyền về việc thay đổi định kiến: vai trò chính của phụ nữ trong gia đình là chăm sóc con cái.
Bước sang giai đoạn 2, chiến dịch có chủ đề “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”, gồm nhiều hoạt động thú vị, như triển khai cuộc thi tương tác trực tuyến, ra mắt MV ca khúc với cùng chủ để “Thanh niên chuẩn-Nói không với định kiến giới”, talkshow giao lưu trực tiếp với các chuyên gia và nhân vật truyền cảm hứng, ra mắt chuỗi phim sitcom “Chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”.
Trong giai đoạn 3, chiến dịch được tổ chức gắn với chủ đề “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính” nhằm mục tiêu thay đổi định kiến về phân công công việc, đơn cử như định kiến cho rằng có những ngành nghề chỉ dành cho phụ nữ, trái lại nhiều công việc chỉ đàn ông mới có thể làm được.
Theo đó, thông qua hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, hàng chục nghìn học sinh trên cả nước đã được tiếp cận thông tin về hành trình của nữ giới trong lĩnh vực công nghệ; những vấn đề liên quan đến giới tính thường gặp trong tuyển dụng nhân sự; thực trạng khởi nghiệp của 2 giới hiện nay; tâm lý thanh thiếu niên, học sinh và phụ huynh trong chọn nghề…
Bên cạnh đó, chương trình còn triển khai các gian hàng, triển lãm kết hợp nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, tư vấn các nội dung về giới, nghề nghiệp, chọn trường đại học.