Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chuyển thể “Dạ cổ hoài lang” lên màn ảnh

NDO -

NDĐT - Sau hơn hai năm đầu tư kỹ lưỡng cho phim, cuối tháng 3 tới đây, tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có tên “Dạ cổ hoài lang” sẽ chính thức ra mắt khán giả.

Đoàn phim thảo luận trước một cảnh quay.
Đoàn phim thảo luận trước một cảnh quay.

Vở kịch “Dạ cổ hoài lang” của tác giả Thanh Hoàng đã làm mưa làm gió trên khắp Việt Nam và cả hải ngoại, với hơn 1.000 suất diễn, đem lại đầy ắp tiếng cười và cũng lấy đi biết bao nước mắt của khán giả. Hơn 22 năm qua, vở kịch đã làm hàng vạn khán giả say mê, do đã đặc biệt chạm đến các cung bậc cảm xúc của khán giả Việt kiều, những người từng trải qua hoàn cảnh sống tương tự, và cũng khơi dậy sự cảm thông của khán giả trong nước.

Bộ phim được chính tác giả kịch bản kết hợp cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chuyển thể. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn nổi tiếng với hàng loạt bộ phim được giới trẻ yêu thích như “Nụ hôn thần chết”, “Giải cứu thần chết”,“Những nụ hôn rực rỡ”, “Mỹ nhân kế”... , đã cùng đoàn phim mất hơn hai năm cho bộ phim này.

“Dạ cổ hoài lang” xoay quanh chuyện đời của ông Tư và ông Năm, hai người bạn thân từ thời trẻ trâu, hai tình địch, và giờ là cặp hàng xóm cùng cảnh ngộ trên đất Mỹ. Liệu những ký ức tuyệt đẹp ngày xưa, tình yêu thương trong trái tim hai ông già có đủ sức để chống chọi lại với nghịch cảnh, kết nối lại những đứa con xa quê trở về nguồn cội?

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chuyển thể “Dạ cổ hoài lang” lên màn ảnh ảnh 1

NSƯT Hoài Linh vào vai ông Tư Lành.

Đoàn phim đã có nhiều chuyến đi khắp Việt Nam, Canada, từ bờ đông sang bờ Tây nước Mỹ để casting và đi tìm, chờ đợi tuyết rơi cho các cảnh quay. “Dạ cổ hoài lang” là sự kết hợp độc đáo giữa câu chuyện kinh điển và một phong cách kể chuyện đầy cảm xúc về câu chuyện của hai người bạn tha hương. Từ những lát cắt của hiện tại, những khác biệt văn hoá Đông Tây giữa các thế hệ người Việt trong và ngoài nước, bộ phim đưa câu chuyện của hai người bạn già về với những ký ức của thời trẻ nít rong chơi, của những buổi hát đình và câu chuyện tình tay ba đầy cảm động giữa Tư Lành, Năm Triều và Út Trong.

NSƯT Hoài Linh cho biết vai ông Tư Lành trong phim là vai mà anh kỳ vọng và rất tâm đắc. Với trải nghiệm bản thân nhiều năm sống ở nước ngoài cùng với cảm xúc của người đã từng hoá thân vào vai Tư Lành trong vở kịch này nhiều năm trước đây, bên cạnh sự cảm thông và đồng cảm với tâm trạng của người sống xa quê, Hoài Linh thực sự đã “rút ruột” trong bộ phim đầy cảm xúc này.

Sát cánh cùng Hoài Linh là bạn diễn Chí Tài, người cũng từng có nhiều năm sống ở nước ngoài. Phim còn có sự tham gia của nhiều gương mặt quen thuộc khác như NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Thanh Hoàng, Thanh Thủy, Đình Hiếu, Will (cựu thành viên nhóm 365), Thanh Mỹ, Trọng Khang, Hoàng Quân (Ben)…

Là sản phẩm hợp tác giữa Galaxy M&E & HKFilm, kể câu chuyện kinh điển đã lôi cuốn khán giả Việt suốt hơn 22 năm qua với diễn xuất giàu kinh nghiệm của Hoài Linh, Chí Tài..., “Dạ cổ hoài lang” hứa hẹn sẽ mang đến cho các khán giả những giây phút xúc động lòng người. Phim dự kiến khởi chiếu ngày 24-3-2017.