Thiên mệnh anh hùng sử dụng máy quay 3D của Avatar

NDO - NDĐT - Bộ phim của Phương Nam Phim mang tên Thiên mệnh anh hùng, dựa trên tiểu thuyết Bức huyết thư của tác giả Bùi Anh Tấn sẽ ra mắt khán giả vào dịp Tết Âm lịch. Lần đầu tiên máy quay 3D từng được sử dụng trong phim Avatar của đạo diễn James Cameroon được dùng trong Thiên mệnh anh hùng.

Thiên mệnh anh hùng do Phương Nam phim, Saiga Films và hãng phim Thanh Niên phối hợp thực hiện. Phim lấy cảm hứng từ các nhân vật và một phần trong cuốn tiểu thuyết Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn về câu chuyện vụ án Lệ Chi Viên thời Lê. Phim làm theo phong cách hành động – võ thuật - kỳ ảo – trinh thám và tình cảm, xây dựng một câu chuyện đầy chất anh hùng - hiệp khách với những nhân vật hư cấu đan xen với nhân vật lịch sử.

Chuyện phim xoay quanh một hậu duệ của Nguyễn Trãi là Nguyên Vũ (Huỳnh Đông đóng), được một gia nhân cứu thoát sau thảm án Lệ Chi Viên, đã lên đường tìm sự thật để minh oan cho gia tộc. Nguyên Vũ được đưa tới chùa Kỳ Lân ẩn náu, được sư phụ (Minh Thuận) dạy dỗ và truyền võ nghệ. Khi thành tài, Nguyên Vũ lên đường tìm cách minh oan cho gia tộc, sau khi nghe lời đồn về bức huyết thư của một vị thái giám tiết lộ những uẩn khúc liên quan đến vụ án Lệ Chi Viên. Phe của Tuyên Từ Thái Hậu (Vân Trang) cùng với Trần tướng quân (Khương Ngọc) đã tìm mọi cách để có bằng được bức huyết thư đó.

Thiên mệnh anh hùng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ cùng ê kíp bao gồm các biên kịch Hồng Phúc, Đoàn Nhật Nam và chính đạo diễn Victor Vũ, đạo diễn hành động Johnny Trí Nguyễn, đạo diễn hình ảnh K’Linh và phụ trách âm nhạc Christopher Wong.

Phim được quay tại Hà Nội và một số vùng phụ cận, Ninh Bình, Củ Chi..., với cảnh núi non, sông nước đẹp lộng lẫy. Đây cũng là bộ phim sử dụng máy quay 3D của phim Avatar, với khả năng quay 300 hình/giây. Đại diện hãng phim Phương Nam cho biết, đây là lần đầu tiên máy quay này được sử dụng tại Việt Nam, cho nên chi phí đầu tư của phim rất tốn kém.

Dự kiến, phim sẽ được công chiếu đồng loạt tại các rạp trong cả nước vào dịp Tết, ngày 20-1.