Cảnh báo lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 27-29/12, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp tại tỉnh khu vực trên.

Từ ngày 27-29/12, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định khả năng xuất hiện một đợt lũ. (Ảnh minh họa)
Từ ngày 27-29/12, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định khả năng xuất hiện một đợt lũ. (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối 27 đến sáng mai (28/12), khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to hơn 70mm; riêng Quảng Nam, Quảng Ngãi phổ biến 60-120mm, có nơi hơn 150mm.

Theo các chuyên gia dự báo, hiện mực nước trên các sông ở Thừa Thiên Huế và Quảng Ngãi dao động ở mức báo động 1 và trên báo động 1, các sông ở Quảng Nam, bắc Bình Định ở dưới mức báo động 1.

Cảnh báo, từ ngày 27 đến 29/12, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, bắc Bình Định ở mức báo động 1 và trên báo động 1, các sông ở Quảng Ngãi ở mức báo động 1-báo động 2, có sông trên báo động 2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định.