Tour Theo Dấu chân Biệt động Sài Gòn tạo ấn tượng với du khách

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá du lịch hè 2021

Nhằm giới thiệu đến người dân Thành phố và khách du lịch trong nước những điểm đến hấp dẫn, những nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc, sự đa dạng trong ẩm thực, các dịch vụ chất lượng và những trải nghiệm mua sắm độc đáo của TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch tổ chức hoạt động truyền thông quảng bá với chủ đề “TP Hồ Chí Minh – sống động từng trải nghiệm” nhân dịp nghỉ lễ 30-4 – 1-5 và hè 2021. 

Sa Pa là điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch quanh năm.

Du lịch Việt Nam: Lách “khe cửa hẹp” để “chuyển mình”

11 năm kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2009, ngành du lịch Việt Nam lại đứng trước thách thức chưa từng có. Để vượt qua và phát triển bền vững trong tương lai, du lịch Việt Nam cần có một “cú hích” quy mô lớn. Nhìn vào tín hiệu từ những giải thưởng và con số cuối năm 2020, có thể thấy, du lịch Việt Nam đã có một “cú lách khe cửa hẹp” đầy ấn tượng. 

Fansipan, điểm du lịch hút khách (Ảnh: ZingNews)

Du lịch Việt Nam 2020: phát huy nội lực trong “bão Covid-19”

Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch Covid-19. Nhìn lại năm 2020, tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành du lịch Việt Nam vô cùng nặng nề. Nhưng hoàn cảnh khó khăn không cản trở được du lịch Việt Nam nỗ lực chủ động thích ứng và khôi phục hoạt động trong tình hình mới.

Năm 2018, Cầu Vàng được vinh danh như điểm đến tuyệt vời nhất thế giới.

Việt Nam – điểm đến nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên

Những giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế vừa qua thực sự là điểm sáng của du lịch Việt Nam giữa những ảm đạm của “cơn bão” đại dịch Covid-19 bao phủ ngành du lịch trong gần như chín tháng của năm 2020. Để đạt được những giải thưởng được ví như giải Oscar của ngành du lịch, đó là cả một nỗ lực lớn của ngành du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua. 

Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2020 (Ảnh: VITA)

Khai mạc VITM Hà Nội 2020: "Chuyển đổi số để phát triển du lịch”

“Tôi tin rằng bằng kinh nghiệm sau tám năm tổ chức, VITM sẽ là cơ hội động viên, thể hiện niềm tin và tinh thần đoàn kết giúp chúng ta vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19”, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2020 diễn ra sáng 18-11 tại Hà Nội. 

Du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá (Ảnh:Clip Why not Viet Nam?)

Du lịch Việt Nam giành nhiều danh hiệu của World Travel Awards 2020

Trong lễ công bố ngày 3-11 (giờ London, Anh), tổ chức World Travel Awards (WTA-Giải thưởng Du lịch Thế giới), đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng khu vực châu Á 2020. Vượt qua nhiều ứng viên “nặng ký”, du lịch Việt Nam đã giành được nhiều bình chọn ở nhiều hạng mục của giải thưởng được ví như giải Oscar của ngành Du lịch Thế giới. 

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc.

Du lịch an toàn: Nỗ lực từ nhiều phía

Ngày 18-9, Bộ VHTTDL đã phát động kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với tiêu chí an toàn và hấp dẫn, trong đó yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Nhưng để du lịch an toàn, ngành du lịch cần sự nỗ lực từ nhiều phía, từ những người làm du lịch, cơ quan quản lý và cả du khách. Những nội dung này được Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) Nguyễn Lê Phúc chia sẻ sâu hơn trong cuộc trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử dưới đây:

Các hãng lữ hành tại Việt Nam tung ra nhiều gói kích cầu trong nước (Ảnh: Indochina Tours Asia)

ASEAN nỗ lực hồi sinh du lịch từ thị trường nội địa

Ngành du lịch hiện là một trong những ngành công nghiệp bị vắt kiệt bởi cuộc khủng hoảng Covid-19. Khu vực Đông – Nam Á, là nhà của hơn 30 khu vực Di sản Thế giới như Angkor Wat, Đền Borobudur, Vịnh Hạ Long,… trong những năm qua một trong những điểm đến hút du khách nhất thế giới, cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Covid-19. 

Du khách có thể tải ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" để có chuyến đi thực sự an tâm. (Ảnh: TCDL)

Tải App “Du lịch Việt Nam an toàn” để yên tâm du lịch

Những mối lo về độ an toàn ở các điểm đến của du khách giờ đây sẽ được xua tan phần nào nhờ ứng dụng (App) “Du lịch Việt Nam an toàn” do Tổng cục Du lịch xây dựng. Du khách đã có thể tải ngay ứng dụng này vào lúc 10 giờ 10 phút 10 giây ngày 10-10-2020 khi truy cập đường dẫn http://vietnamtourism.gov.vn/live.  

Phú Quốc có sức quyến rũ đặc biệt với du khách

Những xu hướng du lịch được ưa chuộng hậu Covid-19

Covid-19 đã và đang làm thế giới thay đổi, trong đó ngành du lịch đang trải qua giai đoạn khó khăn và đổi thay chưa từng có. Trạng thái “bình thường mới” vẫn thay đổi từng ngày, để tồn tại và phát triển trong bão đại dịch, các doanh nghiệp du lịch đang liên tục làm mới mình, tăng cường dự đoán, đón đầu xu hướng nhằm phục hồi và tăng trưởng bền vững ở giai đoạn hậu Covid-19. 

Điểm cầu Hà Nội tại Hội nghị trực tuyến "Tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch" chiều 7-8 (Ảnh: T.LINH)

Tăng kháng cự cho du lịch trước “cú đấm bồi” Covid-19

Giảm các loại thuế, giãn thời gian trả tiền thuê đất, hỗ trợ để giữ chân lao động chất lượng cao trong ngành du lịch, tăng cường sự chia sẻ và phối hợp giữa các doanh nghiệp lữ hành và các đối tác cung ứng lữ hành,.. Đây là một số trong số các giải pháp được đưa ra tại hội nghị trực tuyến “Tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch” do Tổng cục Du lịch tổ chức vào chiều 7-8 tại Hà Nội.

Một gian hàng tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 (Ảnh: MẠNH HẢO)

Bảo đảm chất lượng dịch vụ, triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa

Nhằm triển khai hiệu quả Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Tổng cục Du lịch ngày 20-7 thông báo đã ban hành công văn số 898/TCDL-LH gửi Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố nhằm tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, bảo đảm chất lượng dịch vụ tại các địa phương.

Khách nội địa lựa chọn dịch vụ tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long ngày càng tăng.

Du lịch Quảng Ninh khởi sắc trở lại

Những tháng đầu năm nay, dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch Quảng Ninh. Tuy nhiên, ngay sau khi dịch được kiểm soát, Quảng Ninh có những giải pháp kích cầu du lịch quyết liệt, với các gói kích cầu trị giá 200 tỷ đồng, cộng với sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch, đã cho thấy kết quả đáng khích lệ.

Du khách đến với vào mùa hoa tam giác mạch.

Hà Giang công bố nhiều chương trình kích cầu du lịch

Tỉnh Hà Giang vừa công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa, trong đó có nhiều hoạt động như giới thiệu Không gian văn hóa, thể thao, du lịch Hà Giang tại TP Hồ Chí Minh, chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang”, giải quần vợt Cúp các CLB Hà Giang - Hà Tĩnh, giải giao hữu bóng đá Hà Giang 2020, giải chạy Loop Ultra trail Hoàng Su Phì mở rộng 2020…