Theo Sở Du lịch Thành phố, hoạt động truyền thông “TP Hồ Chí Minh – sống động từng trải nghiệm” bao gồm các nội dung chính như: Giới thiệu các điểm đến, điểm tham quan, các địa điểm ẩm thực đặc sắc, các điểm check-in mới lạ, các dịch vụ độc đáo của Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, Sở sẽ giới thiệu về các món ăn đường phố phải thử khi đến Sài Gòn-TP Hồ Chí Minh, các điểm tham quan không thể bỏ qua, các khu phố có một không hai, các quán cafe sân vườn nổi tiếng, các khu chợ truyền thống độc đáo lâu đời, các hoạt động trải nghiệm thú vị tại Thành phố…
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng sẽ giới thiệu chùm tour mới xoay quanh các câu chuyện về Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh, các chương trình kích cầu du lịch như: Theo Dấu chân Biệt động Sài Gòn, (2 ngày 2 đêm), Cần Giờ - có 1 Sài Gòn rất khác (1 ngày hoặc 2 ngày), Giao lưu cùng gia đình nghệ sĩ 3 thế hệ tiêu biểu ở TP Hồ Chí Minh (thời lượng 90 phút), “Về chốn linh thiêng”, Chương trình biểu diễn Nghệ thuật Hát Bội tại Lăng Tả Quân Lê Văn Duyệt và Thảo Cầm Viên...
Ngoài ra, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh còn giới thiệu các video clip ngắn về du lịch Thành phố với bộ nhận diện (logo) mới của Thành phố thể hiện sự sống động – cởi mở - trẻ trung và đầy hứng khởi của Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh và bài hát “Hello Hồ Chí Minh city” qua sự thể hiện của các nhóm nhảy sôi động.
Sở Du lịch sẽ phối hợp một số người có sức ảnh hưởng như Travel Blogger, các văn nghệ sĩ thực hiện giới thiệu Chương trình “Sài Gòn – Check in” kết hợp vừa tham quan trải nghiệm vừa chụp ảnh (quay clip) các điểm check in tại TP Hồ Chí Minh, chọn các điểm đến liên quan đến cảnh đẹp, mới lạ, ẩm thực, mua sắm, chương trình tour du lịch trải nghiệm…
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố, Sở cũng phối hợp với Ủy ban MTTQVN TP Hồ Chí Minh, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động Thành phố, các đoàn thể liên quan và các Sở ngành, Thành phố Thủ Đức, các quận, huyện,… để lan tỏa chiến dịch truyền thông này nhằm vận động người dân Thành phố, người dân đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh đi tham quan các điểm đến và sử dụng các dịch vụ du lịch tại Thành phố; khuyến khích các đoàn thể, các trường Đại học, Trung học phổ thông, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố ưu tiên tổ chức những buổi học ngoại khóa gắn liền với các hoạt động tại các bảo tàng, điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố…
Hoạt động truyền thông “TP Hồ Chí Minh - sống động từng trải nghiệm” không chỉ nhằm quảng bá, giới thiệu về một TP Hồ Chí Minh an toàn - sống động - cởi mở - trẻ trung và đầy hứng khởi mà còn là bước chuẩn bị để ngành du lịch đón du khách quốc tế trở lại khi có chủ trương.