Khen thưởng nhân viên vệ sinh môi trường trả lại tài sản cho khách nước ngoài

NDO - Bà Trần Thị Hường, nhân viên dọn vệ sinh tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) nhặt được một chiếc balo với nhiều tài sản của du khách người Nhật bỏ quên tại khu vực ga khởi hành. Ngay sau đó, bà Hường đã báo cho Phòng Điều hành Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và bàn giao balo cho Đội An ninh soi chiếu quốc tế phối hợp các đơn vị kiểm tra.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng khen thưởng bà Trần Thị Hường.
Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng khen thưởng bà Trần Thị Hường.

Ngày 28/6, Công ty cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga T2 cho biết, đơn vị vừa bàn giao số tiền gần 1,4 tỷ đồng cho hành khách quốc tế để quên ở sân bay.

Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 26/6, trong lúc đang quét dọn tại khu vực cửa khởi hành Nhà ga T2, bà Trần Thị Hường phát hiện một balo của hành khách bỏ quên.

Nữ nhân viên đã báo cho phòng điều hành Nhà ga T2 và bàn giao balo cho Đội An ninh soi chiếu quốc tế phối hợp các đơn vị kiểm tra.

Qua kiểm tra, trong balo có 81 tờ tiền mệnh giá 100 USD, 4 tờ 10 USD, 3 tờ 1 USD và 735 tờ 10.000 yen Nhật cùng các tài sản cá nhân khác. Toàn bộ tài sản bên trong chiếc balo được ước tính trị giá gần 1,4 tỷ đồng.

Số tài sản này sau đó được niêm phong và lập biên bản bàn giao cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng (Chi cục Hải quan) tạm giữ và tìm chủ nhân để quên.

Đến ngày 27/6, lực lượng chức năng xác định chủ nhân số tài sản này của hành khách T. (người Nhật Bản). Toàn bộ tài sản sau đó được Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và bà Hường bàn giao lại cho hành khách T.

Được biết, hành khách T. đến Đà Nẵng ít ngày trước, rạng sáng 26/6 bay đi Hàn Quốc và để quên hành lý tại nhà ga quốc tế Đà Nẵng.

Được biết, trong 6 năm làm việc tại Nhà ga T2, bà Hường đã nhiều lần nhặt được tài sản du khách để quên như điện thoại, máy tính, ví tiền. Song đây là lần đầu tiên bà nhặt được tài sản giá trị lên đến gần 1,4 tỷ đồng.

Lãnh đạo Nhà ga T2 ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiệp vụ của nhân viên Trần Thị Hường, các lực lượng An ninh, Hải quan và Phòng Điều hành nhà ga T2 đã kịp thời phát hiện và trao trả tài sản bỏ quên một cách đầy đủ, an toàn cho hành khách.