Sự kiện thu hút hơn 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, làng nghề, nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương.
Không chỉ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, Ban tổ chức còn bố trí gian hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trong cả nước… Qua đó, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt.
Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội với hơn 100 gian hàng
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện Kế hoạch số 632/KH-SCT của Sở Công thương về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Thông qua chương trình, Sở Công thương Hà Nội tạo cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố.
Người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình. |
Sở Công thương Hà Nội yêu cầu, các đơn vị tham gia Tuần hàng Việt chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội kéo dài đến ngày 9/9.