Theo biên bản hợp tác, hai bên sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, sản phẩm ngành cao-su theo hướng nâng cao hiệu quả các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống, triển khai xúc tiến thương mại theo các phương thức mới.
Hai bên phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thương hiệu ngành cao-su thông qua Nhãn hiệu chứng nhận “Cao-su Việt Nam” (Viet Nam Rubber) ra thị trường nước ngoài; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm được gắn Nhãn hiệu chứng nhận đến người tiêu dùng và các cấp, các ngành trong nước.
Hai bên cũng sẽ phối hợp các cơ quan chức năng đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận cao-su Việt Nam tại các thị trường nước ngoài nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng và nâng cao giá trị sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp khi sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận.
Đồng thời, hai bên phối hợp phổ biến thông tin, hướng dẫn, khuyến khích các doanh nghiệp có sản phẩm có Nhãn hiệu đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Viet Nam Value). Nhãn hiệu chứng nhận “Cao-su Việt Nam” (Viet Nam Rubber) là một trong những tiêu chí ưu tiên đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình xét chọn các sản phẩm ngành cao-su.
Theo Hiệp hội Cao-su Việt Nam, Nhãn hiệu chứng nhận “Cao-su Việt Nam” được công bố năm 2016. Tính đến nay đã có 82 sản phẩm của 29 nhà máy thuộc 17 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu này và được quảng bá rộng rãi trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước giúp nâng cao giá trị sản phẩm cao-su Việt Nam.