Chấn chỉnh việc thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm

Chấn chỉnh việc thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm

Mục đích của người dân khi mua bảo hiểm nhân thọ là để yên tâm, bảo đảm cuộc sống khi gặp rủi ro, nhưng đổi lại hiện nay họ đều cảm thấy bất an. Phần lớn cho rằng họ không nhận được tư vấn rõ ràng của nhân viên hay những thuật ngữ, điều khoản khó hiểu trong hợp đồng, thậm chí có cả biểu hiện gian lận, gây thiệt hại cho người mua bảo hiểm.
Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cần rà soát lại quy trình bán sản phẩm

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cần rà soát lại quy trình bán sản phẩm

Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ rà soát lại quy trình bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, có giải pháp xử lý kịp thời các phát sinh vướng mắc trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng, hạn chế tình trạng nhân viên, đại lý tư vấn thiếu trung thực với khách hàng tham gia bảo hiểm.
Thông tin khách hàng cần đọc và hiểu rõ trong hợp đồng bảo hiểm.

Hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm-Khách hàng cần lưu ý những mốc thời gian nào

Người mua bảo hiểm thường chỉ quan tâm tới quyền lợi bảo hiểm, mà đôi khi không để ý tìm hiểu những điều khoản, điều kiện ràng buộc tới quyền lợi đó. Thực tế, những điều khoản này sẽ quyết định việc người mua có được nhận quyền lợi hay không khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.