Hội thảo khoa học Xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa

NDO - Ngày 31/3, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học “Khánh Hòa 370 năm xây dựng và phát triển (1653-2023)”. Dự hội thảo có lãnh đạo địa phương; các nhà quản lý, nghiên cứu khoa học.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo nhận được gần 150 bài viết, tham luận của các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học giả, nhà quản lý trên nhiều lĩnh vực trong cả nước; các cơ quan, ban ngành, địa phương trong tỉnh. Các bài viết, tham luận tại hội thảo có những góc nhìn đa chiều, trên nhiều lĩnh vực về quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa; đồng thời, phân tích tiềm năng, lợi thế của tỉnh, các bài học kinh nghiệm; gợi mở những định hướng, mục tiêu, giải pháp… để Khánh Hòa tiếp tục phấn đấu đạt được kết quả cao trong những giai đoạn tiếp theo.

Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã tập trung làm rõ nội dung các vấn đề về giá trị di sản, bản sắc văn hóa của Khánh Hòa trong chiến lược phát triển đất nước và hội nhập quốc tế; vị thế chiến lược của tỉnh Khánh Hòa trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát triển kinh tế biển ở Trường Sa; hội nhập kinh tế quốc tế trong xu thế toàn cầu hóa; mở rộng quan hệ đối ngoại; đào tạo, thu hút, xây dựng đội ngũ trí thức để phục vụ nhu cầu phát triển…

Theo đồng chí Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa, hầu hết các chuyên đề báo cáo tại Hội thảo đều tập trung quan tâm, đề xuất nhiều nội dung liên quan việc triển khai, vận dụng thực hiện các nội dung lớn của Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Do đó, sau hội thảo, các đơn vị có liên quan khẩn trương tổng hợp kiến nghị, đề xuất của các nhà quản lý, nhà khoa học, hoàn chỉnh Báo cáo tổng kết Hội thảo. Trên cơ sở đó, báo cáo, tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo cụ thể hóa và tổ chức triển khai phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.