Gen G-Green Generation là sáng kiến do Panasonic ra mắt cộng đồng vào tháng 12/2022 như một định nghĩa mới về lối sống, phong cách của những người trẻ Việt Nam: tràn đầy năng lượng, hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để hành động xanh, sống khỏe mạnh không chỉ cho từng cá nhân mà toàn cộng đồng.
Tinh thần của Gen G đã lan tỏa, truyền cảm hứng tới hàng triệu thanh niên, sinh viên, học sinh qua mạng xã hội. Từ đó, đã có hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được chính các bạn trẻ đề xuất.
Bạn trẻ tham gia một số hoạt động tại sự kiện. |
Bước sang năm thứ 2 triển khai, chiến dịch nhận được sự chung tay hỗ trợ mạnh mẽ từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan nhằm xử lý những vấn đề về "dấu chân carbon" gắn với phát triển bền vững. Sự kiện khởi động chiến dịch thu hút hơn 400 sinh viên, thanh niên tham gia.
Sống “xanh”, xu hướng của thời đại
Hoạt động được các bạn trẻ chờ đón nhất tại sự kiện là talkshow với sự tham gia của "Đại sứ Gen G" Helly Tống cùng một số gương mặt trẻ tài năng trong vai trò tiên phong về hoạt động môi trường xã hội, đã chia sẻ những vấn đề, câu chuyện thiết thực liên quan đến lý do, cách thức lựa chọn lối sống xanh.
Bên cạnh đó, talkshow còn mang đến một góc nhìn thú vị về bảo vệ môi trường từ bà Yeo Shir Ling, Trưởng bộ phận cấp cao Quản lý Môi trường của Panasonic Asia Pacific.
Các diễn giả thảo luận tại talkshow "Cùng Gen G sống Xanh đi". |
Cụ thể, các bạn trẻ đã được lắng nghe những thông tin về các giải pháp hiện thực hóa mục tiêu đạt phát thải ròng CO2 bằng 0 (Net Zero) tại tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu, cùng khách hàng và xã hội trung hòa phát thải, tiêu biểu như: giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, pin mặt trời, vật liệu bền vững thay thế nhựa… Tại Việt Nam, chiến dịch hướng tới góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ nước ta về đạt Net Zero vào năm 2050.
Được biết, năm nay, chiến dịch sẽ triển khai chuỗi sự kiện tại 6 trường đại học ở Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; phát động thử thách kiến thức và thực hành sống xanh; tổ chức chương trình "Đại sứ Gen G" hỗ trợ tài chính cho một số bạn trẻ từ 18-35 tuổi có dự án tiềm năng về sống xanh.