Trải qua 3 vòng đánh giá với những tiêu chí khắt khe, với chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ và linh hoạt cùng những kết quả khả quan đã đạt được, HDBank được ghi nhận là “Best Digital Bank in Vietnam 2021”.
Từ nhiều năm trước, HDBank đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ, nền tảng thanh toán, bên cạnh việc chuẩn bị 2 yếu tố quan trọng khác là con người và quy trình. Trong đó, sự ra đời của Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) vào năm 2020 đánh dấu bước đi mạnh mẽ của ngân hàng trong chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, với mục tiêu trở thành “Happy Digital Bank”.
Thời gian qua, HDBank đã tăng tốc triển khai số hóa một cách đồng bộ với các dự án trọng điểm như: số hóa hành trình khách hàng tại quầy; số hóa hành trình khách hàng trực tuyến với các công nghệ tiên phong như eKYC, eKYC nâng cao tích hợp xác thực qua video call…; số hóa hệ thống truyền thông và trao đổi nội bộ; thu thập và phân tích dữ liệu lớn; tự động hóa quy trình bằng ứng dụng công nghệ RPA; trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot) và neo Bank Mobile app.
Trong đó, giải pháp số hóa hành trình mở tài khoản tại quầy đã thành công bước đầu với hàng nghìn tài khoản mở mới chỉ trong 3 tháng thí điểm (từ tháng 5/2021) tại một số đơn vị kinh doanh, dù phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách. Từ đó, HDBank mở rộng triển khai số hóa hành trình khách hàng tại quầy bằng máy tính bảng trên phạm vi toàn quốc, với hơn 300 chi nhánh, phòng giao dịch, đào tạo hơn 1.000 giao dịch viên được trang bị máy tính bảng cùng các thiết bị hỗ trợ.
Theo thống kê, sau 5 tháng, số hóa hành trình mở tài khoản tại quầy thông qua ứng dụng trên máy tính bảng, tỷ lệ bán chéo hiệu quả hơn so với cách làm truyền thống với tỷ lệ đăng ký thêm dịch vụ eBanking đạt 67% so với trước đây chỉ đạt 50%.
Các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank đã giúp nâng cao hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách và bình thường mới. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, lượng giao dịch e-banking tăng gấp 2 lần cùng kỳ, giá trị giao dịch cao gấp 3 lần, đạt gần 60 nghìn tỷ đồng.
Dự kiến, trong giai đoạn 2021 - 2025, HDBank sẽ mở rộng quy mô gia tăng số lượng người dùng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỷ lệ giao dịch số lên mức 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành “Happy Digital Bank”.
Giải “Ngân hàng số tốt nhất” là 1 trong 6 giải thưởng “Asiamoney Best Bank Awards 2021” năm nay, bên cạnh các giải Ngân hàng nội địa tốt nhất, Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ, Ngân hàng đầu tư và doanh nghiệp tốt nhất, Ngân hàng quốc tế tốt nhất, và Ngân hàng tốt nhất cho CSR.
Asiamoney là tạp chí kinh tế - tài chính chuyên sâu hàng đầu tại châu Á, ra đời năm 1989, thuộc Tập đoàn truyền thông toàn cầu Euromoney Institution Investor PLC. Giải thưởng “Asiamoney Best Bank Awards 2021” được tổ chức nhằm vinh danh các ngân hàng thuộc những thị trường khác nhau trong khu vực châu Á, có kết quả ấn tượng xét trên các hoạt động và dịch vụ cốt lõi trong 12 tháng vừa qua.