Ban Chỉ đạo có 22 thành viên gồm lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố và giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành thành phố sẽ trực tiếp chỉ đạo, điều hành việc rà soát, xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của thành phố Hà Nội năm 2025 và các năm tiếp theo theo từng ngành, lĩnh vực của thành phố.
Tại Quyết định thành lập, Ủy ban nhân dân thành phố đã giao nhiệm vụ của Ban chỉ đạo với bốn nhóm nội dung lớn, trong đó có 23 vấn đề cụ thể để tập trung rà soát, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, quyết tâm đưa nội dung phòng, chống lãng phí thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục với mục tiêu tháo gỡ các nút thắt, điểm nghẽn để phát huy nguồn lực đầu tư xã hội từ đất đai, tài nguyên, vốn đầu tư ngoài ngân sách; đồng thời sử dụng tiết kiệm, hiệu quả vốn đầu tư công, các khoản chi từ ngân sách Nhà nước.
Hà Nội lấy ý kiến phản biện xã hội về quy định việc sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập
Như vậy, Hà Nội là thành phố đầu tiên trong cả nước thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí, thể hiện sự quyết liệt, đồng lòng, trách nhiệm trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lãng phí của thành phố.
Ngay tại phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo đã nghe báo cáo về tình hình triển khai, các tồn tại, vướng mắc đối với Dự án đầu tư xây dựng Công viên hồ Phùng Khoang (tại quận Nam Từ Liêm và quận Thanh Xuân) đang được dư luận xã hội quan tâm để tập trung tháo gỡ, giải quyết dứt điểm, tổ chức triển khai thi công và phấn đấu hoàn thành công viên, bàn giao đưa vào sử dụng, phục vụ nhân dân trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.