Hà Nội ban hành kế hoạch sắp xếp các đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 217/KH-UBND về việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023- 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
0:00 / 0:00
0:00
Cán bộ Ủy ban nhân dân phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) hướng dẫn quy trình thực hiện thủ tục hành chính cho người dân. Thời gian tới, phường Thanh Xuân Nam sẽ được sáp nhập với phường Thanh Xuân Bắc để thành lập đơn vị hành chính mới. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)
Cán bộ Ủy ban nhân dân phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) hướng dẫn quy trình thực hiện thủ tục hành chính cho người dân. Thời gian tới, phường Thanh Xuân Nam sẽ được sáp nhập với phường Thanh Xuân Bắc để thành lập đơn vị hành chính mới. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Thành phố yêu cầu việc sắp xếp đơn vị hành chính phải bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ; cách làm phù hợp, chặt chẽ, thận trọng, hiệu quả; có sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của cấp ủy Đảng; bảo đảm ổn định chính trị-xã hội, không gây xáo trộn trong đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Sắp xếp đơn vị hành chính gắn với việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng cán bộ, công chức.

Cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu phải có quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân.

Trong quá trình thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính phải đồng thời giải quyết chế độ, chính sách hợp lý cho cán bộ, công chức, người lao động có liên quan và có lộ trình bố trí, sắp xếp để bảo đảm đúng số lượng quy định.

Theo Kế hoạch, việc tham mưu hoàn thiện hồ sơ, đề án sắp xếp đơn vị hành chính, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố trình Chính phủ (qua Bộ Nội vụ), hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/3/2024.

Các đơn vị hành chính mới hoạt động từ quý IV năm 2024.