Dịch vụ Google Calendar sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 13-4 tại địa chỉ http://www.google.com/calendar. Ông Carl Sjogreen, giám đốc phụ trách sản phẩm Google Calendar cho biết, dịch vụ này được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng bổ sung thêm các mục hẹn.
Còn Gmail, dịch vụ thư điện tử của Google, đã được điều chỉnh để tự động phát hiện khi có các bức thư đề cập tới một sự kiện và người dùng có thể bổ sung sự kiện này vào lịch công tác của họ. Người dùng còn có thể thêm các mục lịch hẹn dưới dạng văn bản thông thường, thí dụ như "Coffee with Mom on Sunday at 11 a.m. at Cafe La Boheme", và không còn phải điền vào các biểu mẫu nữa.
Các nhà phân tích cho rằng, hiện Google đang tìm cách dần thay thế kiểu kinh doanh qua dịch vụ tìm kiếm đơn thuần bằng một cổng thông tin hoặc một website vạn năng. Trong vòng bốn năm qua, Google đã bắt kịp các đối thủ Yahoo và MSN bằng cách bổ sung thêm các dịch vụ thư điện tử, tin tức, chia sẻ ảnh, tin nhắn tức thời, mua bán, bản đồ trực tuyến và mục tài chính.
Ông Sjogreen nói rằng dịch vụ lịch công tác trực tuyến này là rất phù hợp với nhiệm vụ thông thường của Google là giúp người dùng tổ chức dữ liệu sao cho dễ truy cập và hữu ích hơn.
Dịch vụ mới của Google sẽ giúp hãng này cạnh tranh mạnh mẽ hơn với Yahoo, hãng đã đưa ra một dịch vụ lịch công tác từ năm 1998 và trong tháng 10-2005 đã mua lại Upcoming.org, một website lên kế hoạch sự kiện. Một tính năng cho phép người dùng dịch vụ Google Calendar gửi lời mời và quản lý danh sách khách mời cũng giúp hãng này cạnh tranh với Evite.com, dịch vụ gửi giấy mời trực tuyến do IAC/InterActiveCorp sở hữu.
Google cũng vẫn sẽ không thu phí dịch vụ lập lịch công tác trực tuyến cũng như các dịch vụ khác nhằm giữ chân người dùng tại website của họ. Điều đó sẽ giúp Google có thể đặt thêm nhiều băng quảng cáo hơn và sẽ giúp hãng thu được nhiều lợi nhuận hơn.