Thời gian gần đây càng ngày càng nhiều vụ gian lận liên quan đến việc mạo danh giọng nói bằng cách sử dụng AI hoặc âm thanh được ghi âm trước để đánh cắp thông tin & thực hiện giao dịch lừa đảo.
Phương pháp xác thực truyền thống mà Eximbank cũng như hầu hết các ngân hàng áp dụng dựa các hỏi truyền thống tiềm ẩn nhiều rủi ro, đồng thời khiến cho cuộc gọi lên tổng đài kéo dài dẫn đến tốn kém về chi phí và làm giảm sự hài lòng trong trải nghiệm của khách hàng.
Việc triển khai công nghệ sinh trắc học giọng nói của Namitech vào quy trình xác minh khách hàng là một bước đi chiến lược nâng cao độ an toàn bảo mật thông tin, bảo vệ quyền lợi của khách hàng, đồng thời đạt được các mục tiêu về tốc độ xử lý hỗ trợ, tiết kiệm chi phí cho các bên và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Giải pháp sinh trắc học giọng nói (VoiceDNA) của NamiTech được Eximbank lựa chọn do ưu thế vượt trội về tính năng, hiệu quả & chi phí đã được kiểm chứng qua triển khai thực tế ở Việt Nam so với nhiều giải pháp khác, bao gồm các công ty lâu đời trên thế giới.
NamiTech sử dụng các thuật toán tiên tiến nhất, giúp quá trình đăng ký mẫu giọng của khách hàng có thể được diễn ra tự nhiên và nhanh chóng chỉ với 10 giây mẫu giọng.
Bên cạnh đó, giải pháp hoạt động rất hiệu quả trong cả những điều kiện có tạp âm môi trường ở quán cafe, siêu thị, công sở. Hai yếu tố trên giúp nâng cao tỉ lệ đăng ký mẫu giọng thành công trong cuộc gọi đầu tiên của Eximbank lên tới >90%. Giọng nói của khách hàng được đăng ký khi tương tác với tổng đài viên, sau đó có thể được sử dụng tại cả các kênh tổng đài tự động (IVR) và trợ lý ảo (Voicebot).
Khách hàng không cần lặp lại trả lời rất nhiều các câu hỏi xác thực, chỉ cần thời lượng nói trên 5 giây hệ thống sẽ tự động xác thực danh tính, cho phép nhanh chóng tiếp cận tới các dịch vụ ngân hàng.
![]() |
Eximbank đặt cao việc tuân thủ Nghị định 13, không cung cấp thông tin cho đối tượng không chính chủ, luôn cam kết bảo vệ tuyệt đối thông tin cá nhân của khách hàng, việc áp dụng bổ sung giải pháp sinh trắc học giọng nói giúp cho Eximbank càng bảo đảm an toàn thông tin dữ liệu khách hàng. Khi triển khai giải pháp VoiceDNA, Eximbank & NamiTech áp dụng nhiều phương pháp để bảo đảm các dữ liệu giọng nói được mã hóa và lưu trữ an toàn, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn bảo mật. Đối với các trường hợp giả mạo giọng nói bằng công nghệ tạo sinh (voice clone, deepfake), giải pháp thể hiện khả năng phát hiện chính xác & nhanh chóng.
Giải pháp Voice Biometrics của Namitech có thể được tích hợp vào nhiều kênh tương tác với khách hàng, bao gồm tổng đài dịch vụ, các nền tảng ngân hàng số & thậm chí tại quầy giao dịch, mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng. Việc chiến thắng các đối thủ nước ngoài để cung cấp giải pháp cho Eximbank cho thấy sự công nhận thực lực của công nghệ Việt. Eximbank nằm trong danh sách các ngân hàng tiên phong sử dụng công nghệ Made in Vietnam, thể hiện cam kết mạnh mẽ tăng cường các biện pháp bảo vệ khách, nâng cao trải nghiệm, đồng thời cũng thể hiện tinh thần đồng hành của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ phát triển công nghệ nước nhà.